Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

HN T&T - “Romeo” không được “chết”?!

Thứ Tư 15/08/2012 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhìn nhận ở khía cạnh chuyên môn thuần túy, nếu HN.T&T vì một lý do nào đấy mà không thể đoạt chức vô địch V-League mùa này thì điều đó xứng đáng được coi là một mất mát không nhỏ của V-League 2012. Nói thế là bởi trong số 3 đội bóng đang chia nhau 3 vị trí đầu tiên trên bảng tổng sắp trước vòng đấu cuối cùng của V-League 2012, HN.T&T là đội bóng có chất lượng chuyên môn tốt nhất và cũng là đội bóng máu mê nhất với danh hiệu vô địch.

Kể từ ngày xuất hiện ở V-League 2009, tham vọng vươn cao là thứ luôn luôn dư thừa ở HN.T&T, ngay cả trong thời điểm họ rơi xuống vị trí đội sổ sau khi kết thúc lượt đi V-League 2009. Ngoài những liều doping tiền thưởng hậu hĩnh của bầu Hiển thì khao khát thể hiện và khẳng định của một đội bóng còn non tuổi đời nhưng không trẻ tuổi nghề như HN.T&T cũng là một nguyên nhân quan trọng khiến HN.T&T luôn cảm thấy “đói khát” danh hiệu.

HLV Phan Thanh Hùng (giữa) và BHL HN T&T với vẻ mặt buồn bã sau trận thua HA.GL trên sân nhà
HLV Phan Thanh Hùng (giữa) và BHL HN T&T với vẻ mặt buồn bã sau trận thua HA.GL trên sân nhà

Vì thế có thể hiểu được tại sao sau trận thua HA.GL ngay trên sân nhà ở vòng 25, các thành viên HN.T&T lại không thể giấu nổi sự bàng hoàng, thất vọng và cả đau đớn đến cùng cực, cho dù HN.T&T vẫn chưa đánh mất ngôi đầu bảng và cơ hội vô địch cũng rất rộng mở (HN.T&T chỉ cần không thua SG.XT là sẽ đoạt ngôi quán quân, còn đội chủ sân Thống Nhất chỉ có một lựa chọn duy nhất là chiến thắng).

Nếu thắng HA.GL, HN.T&T sẽ có 49 điểm, và với việc SG.XT bị B.BD cầm hòa, còn SHB.ĐN thất thủ ngay trên sân nhà, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng sẽ vô địch sớm một vòng đấu, như cái cách mà họ từng lên ngôi ở mùa bóng 2010. Trước khi đá với HA.GL, HN.T&T đã nhận được lời cảnh báo nghiêm khắc từ K.KH sau trận hòa 1-1 thất vọng cũng tại sân Hàng Đẫy ở vòng 24, nhưng tiếc là thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã không thể rút ra bài học kinh nghiệm cần thiết.

Sự thiếu vắng của Sỹ Cường có thể là một trong nhiều nguyên nhân dẫn tới việc HN.T&T thi đấu không tốt trước HA.GL, và điều này cũng chỉ ra một thực tế rằng HLV Phan Thanh Hùng quá thiếu sự lựa chọn từ băng ghế dự bị, khi Văn Hiếu đã không thể hoàn thành nhiệm vụ thay thế Sỹ Cường và HLV Phan Thanh Hùng cực chẳng đã phải tung lão tướng Hồng Minh vào thay ở hiệp 2.

Nếu bảo rằng áp lực vô địch quá lớn khiến các cầu thủ HN.T&T đánh mất chính mình thì cũng không hoàn toàn thuyết phục, bởi HN.T&T đã không còn là tay mơ trong cuộc đua vô địch tại V-League và họ cũng không gánh trên vai sức ép nào quá lớn, kiểu như SLNA với 10 năm liên tiếp trắng tay ở mùa bóng năm ngoái hay với chính HN.T&T cùng mục tiêu vô địch V-League để góp thành tích ăn mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long cách đây 2 năm.

Từ trước tới nay, sân nhà Hàng Đẫy luôn được xem là “đất lành” của HN.T&T, khi lần vô địch V-League đầu tiên của họ cũng diễn ra tại đây (chính thức vô địch V-League 2010 với trận thắng N.SG ở vòng 25, nhưng HN.T&T chỉ được nhận Cúp ở vòng 26 diễn ra sau đó, khi HN.T&T làm khách trước HA.GL trên sân Pleiku), và rất nhiều lần HN.T&T dù có thể chơi không tốt ở đâu hoặc dù gặp vận xui đến cỡ nào, nhưng cứ về Hàng Đẫy là họ lại có 3 điểm, trong đó có những chiến thắng may mắn đến mức độ khó tin và chúng lại không chỉ xuất hiện một lần.

Tuy nhiên, có vẻ như mùa này thì Hàng Đẫy không còn là “pháo đài” bất khả xâm phạm với HN.T&T nữa, khi năm nay trong 13 trận đấu trên sân nhà, họ đã có tới 3 thất bại (trước SLNA, V.Ninh Bình, HA.GL) và 2 trận hòa với những đối thủ dưới cơ như TĐCS.ĐT hay K.KH, 2 ứng viên nặng ký cho suất xuống hạng thứ 2 của V-League 2012. Đáng tiếc hơn nữa, HN.T&T lại ném đi lợi thế sân nhà trong 2 trận đấu liên tiếp ở vòng 24 và 25, và đây có thể là nguyên nhân trực tiếp khiến HN.T&T phải nhìn Cúp về phương Nam nếu họ bại trận trước SG.XT vào cuối tuần này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X