Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HN T&T hội đủ yếu tố để lên ngôi vô địch

Thứ Năm 20/06/2013 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thành công của HN.T&T cho đến thời điểm này của V-League 2013 (rộng hơn là ở cả 4 mùa giải gần nhất), ngoài sự ổn định về mặt nhân sự, thì họ cũng được hưởng lợi trực tiếp từ phong độ làm bàn của “song sát” Gonzalo-Samson. 2 tiền đạo này đã ghi tổng cộng 19 bàn thắng/11 lượt trận, một kỷ lục thực sự.

Samson (39) cùng Gonzalo tạo nên cặp tiền đạo nguy hiểm nhất, nhì V-League hiện nay
Samson (39) cùng Gonzalo tạo nên cặp tiền đạo nguy hiểm nhất, nhì V-League hiện nay


TT&VH đã từng hơn một lần nhắc về sự lợi hại của Gonzalo và Samson. Trong khi “cây sào” người Argentina gần như đạt đến độ hoàn hảo, thì Samson đã trở lại là “mũi tên đen” như thời anh còn khoác áo TĐCS.ĐT, với khả năng bứt phá dũng mãnh và luôn biết cách tận dụng tối đa khoảng trống trước mặt.

Thông thường, với một đội bóng giàu tham vọng ở V-League, giải đấu luôn chỉ chơi chừng 26 trận đổ lại (năm nay số lượt trận chỉ còn 22), việc sở hữu một chân sút đạt hiệu suất 15-17 bàn/mùa giải, đã là niềm mơ ước. SHB.ĐN đã từng hơn một lần lên ngôi khi Gaston Merlo nhả đạn không ngơi nghỉ.

Nhưng, HN.T&T lúc này thậm chí còn lợi hại hơn thế. Ngoài Gonzalo và Samson, đã có thêm ít nhất 5 cái tên khác ghi được bàn ở mùa giải năm nay (tổng cộng 8 bàn). Không chỉ SHB.ĐN hay HA.GL, mà ngay cả SLNA, một đội bóng đề cao vai trò của nội binh, cũng không có được vinh hạnh này.

Thậm chí ngay cả trung vệ đội trưởng Cristiano Roland mới đây cũng đã có tên trong danh sách ghi bàn. Có thể nói, triết lý huấn luyện của HLV Phan Thanh Hùng cho đến lúc này mới thực sự đơm bông kết trái. Ông Hùng luôn đề cao quyền kiểm soát bóng và kiểm soát trận đấu, với vai trò của tuyến 2 là cực kỳ quan trọng.

Ngoài cách tiếp cận trận đấu quen thuộc: Luôn chậm rãi để dò xét phản ứng của đối thủ, thì cách tiếp nhận kết quả (thắng hay thua) của HN.T&T cũng khá bình thản. Chúng ta thường thấy ít những phát biểu đổ tại cho hoàn cảnh, hay cầu thủ, sau mỗi trận đấu không như ý muốn của đội bóng này.

Từ cấp cao nhất là bầu Hiển, đến Chủ tịch CLB Nguyễn Quốc Hội và “ê-kíp” BHL với HLV trưởng Phan Thanh Hùng, đều sẵn sàng chìa cái bắt tay kèm thêm cả nụ cười sau một trận thua. Điều đó giúp cho cầu thủ cảm giác rất yên tâm. Cứ chiến đấu hết mình là có quà, chứ bầu Hiển chẳng bao giờ hứa thưởng trước!

Với việc hội tụ cả thiên thời, địa lợi và nhân hòa như thế, sẽ là bất ngờ rất lớn nếu HN.T&T không lên ngôi ở mùa này. Họ sẽ không bao giờ cần phải viện vào những lý do ngoài chuyên môn nữa, bởi quân ông Hùng lúc này đã thừa trưởng thành và cực giàu năng lực chinh phục rồi!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X