Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

HN T&T chờ Samson, đợi Phước Tứ

Thứ Sáu 07/01/2011 05:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Bầu” Hiển thẳng thắn thừa nhận ông rất mong có được sự phục vụ của Samson và sau đó là Phước Tứ bởi đây là 2 miếng ghép cực kỳ quan trọng.

Vụ chuyển nhượng tiền đạo người Nigeria, đội bóng Thủ đô đã thành công đến 99% nhưng trường hợp của trung vệ ĐT Việt Nam lại chỉ còn 1% hy vọng.

“HN.T&T rất cần Samson, Phước Tứ”

Trên bộ khung nội góp công lớn vào chức vô địch V.League 2010, HN.T&T đã có những bổ sung quan trọng: tiền vệ Bảo Khanh, Văn Quyết và hậu vệ Tấn Điền. Tuy nhiên, không thể nói ĐKVĐ đang sở hữu một đội hình dày dạn, cả ở hàng tiền đạo lẫn vị trí trung vệ, tiền vệ phòng ngự. Và đó là lý do “bầu” Hiển thừa nhận ông đang chờ Samson và hy vọng có Phước Tứ.

HN.T&T rất cần Phước Tứ để thực hiện tham vọng vô địch trên mọi mặt trận

Gonzalo là “công thần” số một của HN.T&T ở mùa bóng năm ngoái nhưng khả năng ghi bàn của tiền đạo này khá hạn chế và gần như chỉ có độc chiêu chơi đầu. Tính bất ngờ sẽ không còn ở mùa giải này và đội bóng Thủ đô đang cần một tiền đạo mạnh mẽ, có tốc độ, càn lướt, tì đè tốt và kỹ năng ghi bàn đa dạng. Xét trên tiêu chí đó, ở Việt Nam hiện nay, không ai qua được Samson. Tiền đạo người Nigeria này ra Hà Nội chỉ là vấn đề thời gian.

Trong khi đó, ở hệ thống phòng ngự, HN.T&T đang thiếu một trung vệ đẳng cấp và một tiền vệ phòng ngự có khả năng thu hồi bóng và phát động tấn công hiệu quả. Cả 2 điều này đều có thể tìm được ở Phước Tứ. “Bầu” Hiển cũng như HLV Phan Thanh Hùng “mê” Phước Tứ từ lâu và đặc biệt là sau khi Tứ “khùng” tung cú sút tầm xa, ghi bàn vào lưới SLNA ở vòng 17 V.League 2009 dù được HLV Lê Thụy Hải giao nhiệm vụ đá tiền vệ phòng ngự. Nhưng cái khó là Phước Tứ vừa ký hợp đồng 3 năm với SG.XT và khả năng được ra đi là rất thấp.

Bất chiến tự nhiên thành

Dù rất cần và chờ đợi Samson, Phước Tứ từng ngày nhưng “bầu” Hiển vẫn tuyên bố: “HN.T&T sẽ không can thiệp vào chuyện giữa Samson với CS.ĐT, Phước Tứ với SG.XT. Lý do rất đơn giản bởi tiếp xúc với họ bây giờ là vi phạm quy chế và nếu làm vậy thì anh em trong nghề cũng chẳng còn tôn trọng mình. HN.T&T cần Samson và Phước Tứ nhưng cả 2 phải tự thu xếp để đến với chúng tôi theo diện cầu thủ tự do”.

Samson đã thuê luật sư và về Đồng Tháp để đề nghị thanh lý hợp đồng. Thực chất, tiền đạo người Nigeria này đang có lợi thế về pháp lý bởi trong hợp đồng đã ký với CS.ĐT có điều khoản anh được phép ra đi ở năm cuối cùng. Nhưng vụ việc phức tạp vì không có điều khoản nào nói về tiền bồi thường khi một phía đơn phương chấm dứt hợp đồng. Chính vì vậy, cả 2 phía chưa đạt được đồng thuận: Samson chấp nhận bồi thường đến 160.000 USD, trong khi CS.ĐT đòi 300.000 USD.

Trong khi đó, trường hợp của Phước Tứ khó khăn hơn gấp bội khi “bầu” Thụy của SG.XT không đồng ý. Nếu đơn phương chấm dứt hợp đồng, cái giá của sự tự do không hề rẻ (có thông tin cho là 25 tỷ đồng). “Bầu” Hiển tiết lộ: “Phước Tứ có gọi điện cho tôi nhưng tôi không thể làm gì. HN.T&T cũng chẳng thể can thiệp, dù tôi mong Phước Tứ lắm”.

Điều đáng chú ý là cả 2 vụ việc này đều liên quan đến nhà môi giới Trần Tiến Đại - người đại diện của Samson đồng thời là GĐĐH của SG.XT.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X