Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Yokohama FC giải thích lý do Công Phượng không được thi đấu

Thứ Sáu 24/02/2023 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước câu hỏi của giới truyền thông về việc sắp xếp đội hình thi đấu của Yokohama FC, HLV Shuhei Yomoda mới đây đã thừa nhận việc mình đang gặp khó khăn trong việc sử dụng nhân sự do có quá nhiều sự lựa chọn.

Trong ngày trở lại J-League 1, CLB Yokohama đã phải chịu cảnh trắng tay chỉ vì một sai lầm của thủ môn ở lượt trận ra quân trên sân nhà trước Nagoya Grampus. Kết quả này như báo hiệu một mùa giải đầy khó khăn trước mắt dành cho đội bóng tân binh giải đấu.

Và ở vòng 2 này, đội bóng của Công Phượng nhiều khả năng sẽ tiếp tục phải nhận thêm một thất bại nữa. Bởi lẽ, đối thủ của họ tại vòng 2 là Shonan Bellmare - đội bóng đang đứng trên đỉnh BXH J-League 1.

Cong Phuong
Công Phượng đang phải cạnh tranh khốc liệt cho một vị trí thi đấu tại Yokohama

Chia sẻ trước trận đấu, HLV trưởng Yokohama FC, ông Shuhei Yomoda mới đây đã chỉ ra những khó khăn trong việc chọn lựa đội hình thi đấu của đội nhà.

Vị này tâm sự: "Không dề dàng để chọn danh sách thi đấu ở trận mở màn J-League 1. Số lượng cầu thủ tăng gấp đôi so với mùa giải trước. Cả đội hình thi đấu và dự bị của Yokohama đều chất lượng, ngay cả các cầu thủ không được đăng ký cũng tập rất tốt. Dù lựa chọn thế nào thì, mục tiêu quan trọng vẫn là chiến thắng".

Ở vòng 1 J-League 1, Công Phượng cũng là một cầu thủ không được đăng ký trong danh sách của Yokohama. Đây là điều không quá bất ngờ bởi việc xuất ngoại thi đấu chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng với các cầu thủ Việt Nam. 

Dù vậy anh cũng đã nhận được những lời động viên từ HLV Shuhei Yomoda khi vị này cho biết sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ ở các vòng tiếp theo. 

Ông Yomoda cho biết: "Tôi sẽ tiếp tục trao cơ hội cho cầu thủ ở trận đấu tới và xem điều gì có thể xảy ra hay không. Tôi muốn có một trận đấu hay cho khán giả Yokohama và Shonan. Vì vậy, cầu thủ phải chơi thật đam mê. Cả hai đội đều có lối đá tấn công, tôi mong trận đấu sẽ khiến khán giả hài lòng".

Theo quy định của Ban tổ chức giải J-League 1, trong mỗi trận đấu các HLV sẽ chỉ được phép đăng ký tối đa 18 cầu thủ, gồm 11 cầu thủ đá chính và 7 người dự bị. Trong khi CLB Yokohama lúc này đang sở hữu tới... 39 cầu thủ. Như vậy ở mỗi trận đấu sẽ có 21 người phải làm khán giả.

Điều này sẽ tạo một cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các cầu thủ ở Yokohama để tìm kiếm cơ hội ra sân. Và sẽ không dễ để Công Phượng có màn chào sân ở J-League 1 nếu anh không thực sự cố gắng và phô diễn được tài năng.

Cơ hội nào cho Nguyễn Công Phượng tại Yokohama FC?Cơ hội nào cho Nguyễn Công Phượng tại Yokohama FC?
Chia tay HAGL để sang Nhật Bản khoác áo Yokohama FC, tiền đạo Nguyễn Công Phượng có lẽ cũng đã sẵn sàng đương đầu với những khó khăn ở bến đỗ mới. Và liệu lần này Phượng có cơ hội thể hiện mình ở J-League 1?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X