Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV World Cup: “Cầu thủ Việt Nam còn thiếu niềm tin vào bản thân”

Chủ Nhật 03/02/2019 18:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, giám đốc kỹ thuật của Học viện PVF đồng thời cũng từng giúp bóng đá Nhật Bản vào tứ kết World Cup 2002, HLV Philippe Troussier đã có những chia sẻ khá thú vị về bóng đá Việt Nam.

 

HLV Philippe Troussier là cái tên được học viện bóng đá PVF tín nhiệm mời về giữ chức giám đốc kỹ thuật. Trong quá khứ vị này từng dẫn dắt nhiều ĐTQG từ Bờ Biển Ngà, Nigeria, Nam Phi, Qatar và Nhật Bản.

Quãng thời gian dẫn dắt ĐT Nhật Bản có thể nói là giai đoạn cầm quân thành công nhất với ông Philippe khi vị này đã giúp ‘Samurai xanh’ lọt vào tới tứ kết World Cup năm 2002.

HLV World Cup Cầu thủ Việt Nam còn thiếu niềm tin vào bản thân hình ảnh
Chuyên gia Philippe Troussier chê cầu thủ Việt Nam thiếu tự tin

Với việc chiêu mộ nhà cầm quân người Pháp, phía PVF cũng kỳ vọng ông sẽ giúp PVF đào tạo nên những thế hệ cầu thủ tài năng góp phần đưa bóng đá Việt Nam dự World Cup.

Chia sẻ về lý do tới Việt Nam làm việc, ông Philippe Troussier nói với phóng viên báo Tuổi Trẻ: “Thật lòng tôi không biết gì nhiều về PVF lẫn bóng đá VN cho đến trước tháng 4/2018. Khi đó tôi vẫn đang làm HLV ở Trung Quốc, và lời đề nghị làm giám đốc kỹ thuật cho một học viện bóng đá trẻ vì vậy khá kỳ lạ với tôi. 

Lúc đó, thực sự tôi thích công việc HLV trưởng một đội tuyển quốc gia hơn. Nhưng rồi PVF thuyết phục tôi vì kế hoạch của họ. Họ có một kế hoạch với mục tiêu giúp bóng đá VN tham dự World Cup 2026 và rất chi tiết. Tôi thích những công việc có tính rõ ràng như vậy”.

Nhận xét về bóng đá Việt Nam, vị này thừa nhận các cầu thủ Việt còn chưa tự tin vào bản thân. “Việt Nam có nền văn hóa bóng đá khá lâu đời, nhưng mặt thành tích còn rất khiêm tốn. Trong nhiều năm qua, họ đã có khá nhiều học viện bóng đá, cũng đạt được một số thành tích, nhưng cầu thủ Việt Nam vẫn còn thiếu bản sắc, thiếu niềm tin vào bản thân mình”.

Sau thành công của lứa Quang Hải, bóng đá Việt đang có thêm tự tin trong nhiệm vụ đào tạo trẻ. Và hy vọng PVF cũng như nhiều lò bóng đá khác sẽ sản sinh ra nhiều thế hệ cầu thủ tài năng qua đó giúp ĐT Việt Nam vươn xa hơn trong tương lai.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X