Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger chấm tiền vệ của Học viện HA.GL Arsenal JMG

Chủ Nhật 17/02/2013 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi lọt vào mắt xanh của HLV Arsene Wenger đã có hai CLB Hy Lạp đặt vấn đề ký hợp đồng với tiền vệ Tuấn Anh.

Theo đại diện của Arsenal, nếu hai CLB trên muốn ký hợp đồng thử việc với Tuấn Anh, thời gian hợp đồng phải là hai năm và hằng tuần Tuấn Anh phải có mặt ở đội hình chính thức...

Ngoài ra, theo hợp đồng thỏa thuận với gia đình lúc cầu thủ đặt chân vào học viện, khi hợp đồng chuyển nhượng được ký kết, gia đình và cầu thủ đó sẽ nhận được 10% giá trị hợp đồng và tiền lương hằng tháng đầy đủ...

Tuấn Anh (trái) được 2 CLB Hy Lạp quan tâm
Tuấn Anh (trái) được 2 CLB Hy Lạp quan tâm

Từ gợi ý của ông Wenger

Đánh bại U-19 Wissous (Pháp) 2-0, hòa U-19 Paris 0-0, thua Học viện Arsenal JMG Bỉ 2-4, quật ngã U-18 Arsenal 1-0, dàn cầu thủ trẻ của Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG gây được tiếng vang với HLV Wenger cùng ban huấn luyện trẻ của CLB Arsenal. Để tìm hiểu thêm về năng lực chuyên môn của một số gương mặt xuất sắc, hai tháng sau đó HLV Wenger gửi thư đến học viện và yêu cầu gửi bốn tài năng trẻ gồm trung vệ Đông Triều, tiền vệ Tuấn Anh, tiền đạo Công Phượng và tiền vệ trụ Xuân Trường sang tập luyện một tháng với U-18 Arsenal.

Quan sát kỹ năng chơi bóng, tư duy chiến thuật trong các buổi tập hoặc các tình huống một chọi một..., ban huấn luyện trẻ Arsenal đánh giá cao về trình độ chuyên môn và khả năng phát động tấn công của tiền vệ Tuấn Anh - người được các đồng đội ở học viện gọi là “Ronaldinho Việt Nam” và nổi trội với kỹ thuật cá nhân hoàn hảo, khéo léo cả hai chân, tổ chức tấn công sáng tạo.

Trưởng đoàn bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Nguyễn Tấn Anh cho biết: “Sau lúc trao đổi với chúng tôi, ban huấn luyện trẻ Arsenal thông qua gợi ý của HLV Wenger đã làm việc với hai công ty môi giới cầu thủ ở châu Âu về việc nắm bắt thông tin, từ đó giới thiệu các cầu thủ trẻ xuất sắc của học viện ra nước ngoài thi đấu sau khi các em hoàn tất chương trình đào tạo vào tháng 4-2014”.

Hai CLB Hy Lạp muốn có Tuấn Anh

Bước đầu, thông qua hai công ty môi giới cầu thủ này đã có hai CLB của Hy Lạp chấm tiền vệ Tuấn Anh, yêu cầu phải cập nhật thông tin về chuyên môn (băng ghi hình, video clip, các thông số kỹ thuật) của cầu thủ này hằng tuần và gửi đến CLB để họ tham khảo. Đại diện của Arsenal đặt vấn đề nếu CLB của Hi Lạp muốn ký hợp đồng thử việc với Tuấn Anh (hoặc bất kỳ cầu thủ nào của học viện) thì thời gian phải là hai năm, hằng tuần cầu thủ VN phải có mặt ở đội hình chính thức...

Do nền kinh tế Hy Lạp đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng, các CLB nhà nghề không có tiềm lực kinh tế dồi dào để thuê cầu thủ đến từ châu Âu hay châu Phi nên họ chuyển hướng sang thị trường châu Á, trong đó có VN để tìm kiếm nhân tài với phí chuyển nhượng vừa phải.

Ông Nguyễn Tấn Anh cho biết thêm: “Tháng 6-2013, sau lúc hoàn tất kỳ thi tốt nghiệp THPT, 17 cầu thủ của học viện sẽ đi tập huấn ba tháng tại Pháp, Bỉ, Anh với mật độ thi đấu một trận/tuần. Đây là chuyến đi quan trọng, nhằm giúp các em có cơ hội cọ xát để tích lũy kinh nghiệm trận mạc trước lúc dự Giải vô địch U-19 Đông Nam Á và vòng loại U-19 châu Á. Thông qua thi đấu sẽ là cơ hội để các em trình diện và thể hiện năng lực chuyên môn của mình trước các CLB nước ngoài và công ty môi giới chuyển nhượng cầu thủ quốc tế. Dự kiến chúng tôi chi khoảng chục tỉ đồng cho chuyến đi học tập kinh nghiệm trận mạc và “tiếp thị” về lò đào tạo trẻ Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG vào mùa hè tới đây”.

Bầu Đức - người bỏ ra hàng triệu USD để thành lập học viện bóng đá liên kết với Arsenal JMG - nói: “Trước thông tin một số cầu thủ trẻ của học viện, đặc biệt là Tuấn Anh, được CLB ở châu Âu để mắt đến, tôi khá vui. Nhưng niềm vui của tôi chỉ thật sự trọn vẹn khi nào cầu thủ đầu tiên của học viện đặt bút ký vào hợp đồng chơi bóng ở châu Âu hay nước ngoài. Khi đó mới có thể khẳng định cách làm bóng đá trẻ của tôi đúng hướng, có trọng tâm và mang lại hiệu quả”.

Hào hứng với lần thứ ba đi châu Âu

Sáng 16-2, trên đường trở lại học viện sau kỳ nghỉ tết, các cầu thủ trẻ không giấu được sự vui mừng khi biết họ sẽ có dịp trở lại châu Âu lần thứ ba. Tiền đạo Công Phượng nói: “Mấy ngày về nghỉ tết với gia đình nhưng em vẫn phải hoàn tất giáo án mà HLV Guillaume gửi riêng cho từng người để khi quay lại không bị thua sút bè bạn trong đợt kiểm tra”.

Còn tiền vệ Xuân Trường: “Xem thông tin trên báo Tuổi Trẻ, nhiều bà con đã đến nhà chúc mừng. Em rất tự hào với món quà xuân đầy bất ngờ bởi trước khi về nghỉ tết, các thầy không thông báo gì cả. Lịch thi đấu và tập huấn trong năm 2013 dày đặc, lại còn phải thi tốt nghiệp THPT nên chúng em tự hứa với nhau phải chăm chỉ trong lớp học cũng như trên sân tập để không phụ lòng tin của mọi người”.

Riêng tiền vệ Tuấn Anh tâm sự: “Vậy là em không có tên trong chuyến đi thi đấu ở Nhật vào tháng 3. Còn chuyến đi châu Âu vào mùa hè này thì chưa biết ra sao. Chỉ mong lúc ấy hồi phục chấn thương tốt để theo chân các bạn trở lại châu Âu. Buồn vui lẫn lộn là tâm trạng của em vào lúc này. Chúc thầy Guillaume cùng các bạn lên đường bình yên và cả đội sẽ có thứ hạng cao ở giải Sammy sắp tới ở Nhật...”.

Trong buổi tập trước tết, sau một pha va chạm nhẹ, tiền vệ Tuấn Anh bị đứt dây chằng chéo trước đầu gối trái và rách sụn chêm. Sau đó, Tuấn Anh được đưa sang Thái Lan phẫu thuật bởi bác sĩ đầu ngành của khoa chấn thương thể thao tại Bangkok.

Trở về từ chuyến đi này, bác sĩ Đồng Xuân Lâm (nhiều năm là bác sĩ của đội tuyển bóng đá VN, đang làm việc cho Hoàng Anh Gia Lai) cho hay: “Sau phẫu thuật, Tuấn Anh phải mất khoảng sáu tháng để tập vật lý trị liệu. Về thể lực, chúng tôi sẽ có giáo án riêng để tránh teo cơ và giúp hồi phục. Chỉ cần ra sân tập khoảng một tháng, Tuấn Anh sẽ bắt kịp đồng đội. Tiếc một điều là rủi ro lại đến đúng vào lúc Tuấn Anh đang được nhiều CLB nước ngoài để mắt đến...”.
 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X