Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Vũ Tiến Thành muốn CLB TP.HCM học theo Arsenal 

Chủ Nhật 19/02/2023 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ sau chiến thắng 2-1 đầy bất ngờ trước đội chủ nhà Bình Dương ở vòng 4, HLV trưởng CLB TP.HCM, ông Vũ Tiến Thành đã lấy "tấm gương" Arsenal làm động lực thi đấu cho các học trò. 

Sau chuỗi 3 trận đầu tiên bết bát, cuối cùng CLB TP.HCM cũng đã được hưởng trọn vẹn niềm vui chiến thắng khi vượt qua đội chủ nhà Bình Dương ở vòng 4 với thắng lợi chung cuộc 2-1. 

Đây là kết quả có phần bất ngờ khi mà ở trận này 'Chiến hạm đỏ' bị đánh giá thấp hơn, lại phải chơi trên sân khách. Tuy nhiên bằng quyết tâm và sự nỗ lực của mình, đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành đã vượt qua những khó khăn để hoàn thành mục tiêu đề ra ở trận này.

CLB TP.HCM bat ngo danh bai doi chu nha Binh Duong o vong 4. anh: VPF
CLB TP.HCM bất ngờ đánh bại đội chủ nhà Bình Dương ở vòng 4. Ảnh: VPF

Và sau trận, vị thuyền trưởng CLB TP.HCM cho biết: "Arsenal từng thua 3 trận đầu và chỉ có 1 chiến thắng sau 4 vòng mùa giải 2020/2021. Nhưng sau vòng 13, họ đã vươn lên vị trí thứ 5 với 23 điểm. Đó là một cách truyền động lực cho các cầu thủ thấy chặng đường phía trước còn dài.

Sau khi thua 3 trận chúng tôi chịu áp lực lớn. Chúng tôi xác định phải chơi chặt chẽ trận này, cần có ít nhất 1 điểm nhưng tất cả các cầu thủ TP.HCM đã chơi hơn cả mong đợi của tôi. 3 điểm này hết sức quan trọng với chúng tôi.

Trong 2 ngày vừa qua, tôi đã truyền động lực cho các cầu thủ. Khi thua 3 trận, mọi người có quyền chê trách đội chúng tôi. Nhưng nếu quan sát kỹ lại, chúng tôi đã thiếu may mắn ở những trận thua, có nhiều cơ hội nhưng không ghi bàn được".

Ở trận thắng Bình Dương vừa qua, ông Vũ Tiến Thành đã có những sự điều chỉnh trong đội hình ra sân của CLB TP.HCM khi đưa Thanh Thắng thay thủ thành trẻ Hữu Nghĩa và dùng Samson vào sân sau thay vì đá chính. 

Bên cạnh đó với sự xuất hiện của ngoại binh Mansaray trên hàng công, thay Bruce thì sức tấn công của đội bóng Sài thành cũng gia tăng thấy rõ.

Sau vòng 4, giải V-League 2023 sẽ tạm nghỉ trong vòng 1 tháng. Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để HLV Vũ Tiến Thành rèn quân nhằm sẵn sàng cho vòng 5. Ông cũng nói thêm về các kế hoạch trong tương lai của mình: 

"Khoảng thời gian nghỉ dài sắp tới, vấn đề của tôi là làm sao cho các cầu thủ kết nối được với nhau. Có nhiều cầu thủ tập tốt, chẳng hạn như Vĩnh Nguyên nhưng khi vào sân thi đấu không đạt yêu cầu như đá tập. Do đó, thời gian 6 tuần tới với đội bóng chúng tôi là làm sao kết nối các cầu thủ. Đội sẽ đá giao hữu với các đội bóng khác".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X