Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Vũ Hồng Việt về Nam Định: Chờ làn gió mới tại thành Nam

Thứ Sáu 02/09/2022 12:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc bổ nhiệm HLV Vũ Hồng Việt cho chiếc ghế nóng tại sân Thiên Trường hứa hẹn sẽ giúp CLB Nam Định sớm vượt qua khủng hoảng để trụ hạng thành công ở V-League 2022.

Kỳ vọng đặt vào HLV Vũ Hồng Việt 

Hôm 24/8 vừa qua, ông Vũ Hồng Việt, trợ lý của HLV Park Hang Seo ở đội tuyển Việt Nam đã chính thức được ban lãnh đạo CLB Nam Định bổ nhiệm thay thế cho HLV Nguyễn Văn Sỹ trên chiếc ghế nóng của đội bóng thành Nam.

Đây là quyết định được đưa ra sau thất bại 0-2 của Nam Định trên sân của Hà Tĩnh ở vòng 12. Nó giống như 'giọt nước tràn ly', khiến ban lãnh đạo đội bóng buộc phải thay thế HLV trước khi mọi chuyện nằm ngoài tầm kiểm soát.

HLV Vũ Hồng Việt về Nam Định Chờ làn gió mới tại thành Nam 1
HLV Vũ Hồng Việt nhận được nhiều kỳ vọng khi dẫn dắt CLB Nam Định.

Việc bổ nhiệm HLV Vũ Hồng Việt làm thuyền trưởng mới của CLB Nam Định được đánh giá là một quyết định dứt khoát của BLĐ đội bóng này dù HLV Văn Sỹ đã có nhiều công lao với đội bóng. 

Trong bối cảnh vừa được Tập đoàn Xuân Thiện tài trợ, với cam kết  sẽ cấp tối thiểu 200 tỷ đồng cho bốn năm, BLĐ Nam Định rõ ràng đang chịu một sức ép thành tích rất lớn. Thế nên họ không để tiếp tục đứng nhìn đội bóng của mình chìm trong khủng hoảng mà không có biện pháp khắc phục. 

Và chuyện thay tướng rõ ràng là một giải pháp thiết thực với CLB Nam Định vào lúc này, trong bối cảnh hai đối thủ cũng đang cạnh tranh cho tấm vé trụ hạng mùa này là CLB TP.HCM và Sài Gòn đều có những thay đổi trên băng ghế huấn luyện. 

Nếu như CLB TP.HCM vừa bổ nhiệm HLV Trương Việt Hoàng vào ghế nóng thay cho người đồng nghiệp Trần Minh Chiến thì với Sài Gòn, đội bóng này cũng mới bổ nhiệm vị HLV giàu kinh nghiệm trận mạc, Lê Huỳnh Đức cho vị trí Giám đốc kỹ thuật đội bóng để hỗ trợ cho HLV Phùng Thanh Phương. 

Có thể thấy, những thay đổi này đều đã ít nhiều mang tới những thay đổi cho hai đại diện của bóng đá Sài thành khi họ đã có được những thắng lợi ở các vòng đấu gần đây. Và rõ ràng Nam Định cũng không thể tiếp tục 'ngồi im' chứng kiến các đối thủ giành được những kết quả tốt. 

HLV Vu Hong Viet. anh: CLB Nam dinh
HLV Vũ Hồng Việt hứa hẹn sẽ mang tới làn gió mới cho bóng đá thành Nam. Ảnh: CLB Nam Định

Với việc chiêu mộ HLV Vũ Hồng Việt, đây được đánh giá là một sự lựa chọn hợp lý của Nam Định FC vào lúc này, bởi vị thuyền trưởng gốc Hà Nội ít nhiều cũng đã để lại không ít dấu ấn cầm quân trong những năm qua.

Mặc dù nhà cầm quân sinh năm 1979 không gặt hái được thành công khi sớm phải nói lời chia tay Quảng Nam ở giải hạng Nhất mùa bóng 2020, song ít nhiều ông cũng để lại tiếng vang khi tham gia vào công tác đào tạo trẻ ở CLB Hà Nội với 4 chức vô địch giải U19 quốc gia vào các năm 2014, 2016, 2017 và 2019 cùng các lứa U19 của đội bóng Thủ đô.

Bên cạnh đó, HLV Vũ Hồng Việt cũng đã gặt hái được khá nhiều thành công trong thời gian dẫn dắt U15 và U19 Việt Nam, mà đáng kể nhất chính là việc cùng đội U15 Việt Nam lên ngôi vô địch ở giải U15 Đông Nam Á năm 2017.

Thêm vào đó, với việc đang làm trợ lý chuyên môn cho HLV Park Hang Seo tại ĐT Việt Nam từ năm 2021 tới nay, ông Việt chắc chắn sẽ học hỏi được rất nhiều điều từ vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Chính vị tân thuyền trưởng CLB Nam Định cũng không giấu diếm chuyện này khi trả lời báo giới: "Làm việc cùng HLV Park, tôi học được nhiều điều về cách quản trị đội bóng, cả áp dụng kỷ luật lẫn làm tâm lý. Và bây giờ, tôi đang áp dụng chính những bài học này khi trở lại V-League dẫn dắt Nam Định", HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ sau chiến thắng của Nam Định ở vòng 14 cuối tuần trước.

HLV Vũ Hồng Việt về Nam Định Chờ làn gió mới tại thành Nam 2
CLB Nam Định đang thay đổi dưới thời tướng mới.

Dù mới chỉ trải qua một trận đấu, nhưng có thể thấy Nam Định của HLV Vũ Hồng Việt đã có những sự đổi thay tại V-League 2022. Thay vì duy trì cách đá chú trọng phòng ngự và thường xuyên phất bóng dài lên tuyến trên cho các tiền đạo ngoại binh tự xử lý thì đội bóng thành Nam đang thi đấu mềm mại hơn, có đường nét và đề cao việc kiểm soát bóng hơn. 

Chính sự thay đổi này đã giúp Nam Định ngược dòng thành công để đánh bại SHB Đà Nẵng ở vòng 14 V-League 2022. Đó thực sự là một thắng lợi tương đối giàu cảm xúc với NHM bóng đá thành Nam, một trận thắng mà các cầu thủ Nam Định đã ra sân thi đấu hết mình, tuân thủ đấu pháp chiến thuật, cũng như thể hiện được những mảng miếng tấn công kỹ thuật, có nét dựa trên sự nhanh nhẹn và khéo léo của nhiều cầu thủ. 

'Thay tướng, đổi vận', đó chính là những gì vừa diễn ra với CLB Nam Định ở vòng đấu V-League vừa qua. Với 3 điểm có được sau chuỗi hai trận thua liên tiếp, đây thực sự là một chiến thắng mang tính giải tỏa với các cầu thủ của đội bóng thành Nam. 

Quan trọng hơn, với màn ra mắt thành công này, đó cũng sẽ là cơ sở để HLV Vũ Hồng Việt thêm tự tin và quyết tâm để xây dựng lên một triều đại mới của mình ở đội bóng chủ sân Thiên Trường. 

Trước vòng 15 V-League 2022: Đại chiến ở Hàng Đẫy Trước vòng 15 V-League 2022: Đại chiến ở Hàng Đẫy 
Vào cuối tuần này, người hâm mộ Thủ đô sẽ được chứng kiến trận cầu đinh giữa hai đội bóng Hà Nội FC và Bình Định tại vòng 15 V-League 2022. Bên cạnh đó là những cặp đấu rất đáng chú ý khác.
V-League 2022: Nóng bỏng cuộc đua ở phía cuốiV-League 2022: Nóng bỏng cuộc đua ở phía cuối
Nếu như trên đỉnh BXH V-League 2022, CLB Hà Nội đang tạo ra một khoảng cách khá an toàn với nhóm bám đuổi thì tại nhóm cuối, màn giành giật điểm số giữa các đội đang diễn ra khá gay gắt.

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X