Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV U19 Việt Nam và U19 HAGL “choảng nhau” bằng ngôn từ

Thứ Tư 19/04/2017 05:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đại chiến giữa U19 Việt Nam và U19 HAGL tại giải U19 quốc tế không chỉ kết thúc sau 90 phút thi đấu, mà trong phòng họp báo sau trận, hai HLV cũng đã có những nhận định trái chiều về toàn cục thế trận.

Đúng như dự đoán của HLV Vũ Hồng Việt, U19 Việt Nam đã chơi trên chân hoàn toàn so với U19 HAGL, ngay cả khi họ phải thi đấu thiếu người. Đội bóng trẻ phố núi gần như chỉ tạo ra được hai cơ hội nguy hiểm, đều đến từ những tình huống cố định. Đó là cú sút phạt hàng rào của Bảo Toàn, và pha đá penalty thành công cũng của chính đội trưởng U19 HAGL này.

HLV U19 Viet Nam va U19 HAGL choang nhau bang ngon tu hinh anh goc
U19 Việt Nam (áo đỏ) vượt qua U19 HAGL thuyết phục

Các bàn thắng của U19 Việt Nam, trái lại, đều đến từ những pha bóng dàn xếp tấn công có ý đồ, hoặc từ chính sự non nớt của hàng thủ U19 HAGL. Danh Trung và Xuân Kiên là những người trừng phạt sai sót của hàng thủ HAGL, trong khi đó, bàn thắng của Văn Công đến từ đường chuyền dọn cỗ thông minh của Lê Văn Nam.

Sau trận đấu, HLV Vũ Hồng Việt, như thường lệ, vẫn tỏ ra rất cởi mở trong việc chia sẻ những vấn đề về mặt chiến thuật: “Tôi từng xem lứa đầu của HAGL JMG tại Mỹ Đình, trong trận đấu với Nhật Bản, và họ hoàn toàn bị bót chặt tuyến giữa. Trước một đối thủ có trình độ cao hơn, họ không có khả năng xoay chuyển chiến thuật, để rồi rơi vào bế tắc.”

“Từ đó, tôi rút ra bài học rằng khi đối đầu với HAGL, cần phải vây kín khu vực trung lộ, không cho họ có khả năng phối hợp. Khi đó HAGL buộc phải đưa bóng ra biên và đó là điểm họ không được đánh giá cao.” Trên thực tế, HLV Vũ Hồng Việt đã có lý, khi mà U19 HAGL hoàn toàn không có một tình huống xuống biên nào nguy hiểm. U19 Việt Nam cũng đã hạn chế tối đa những pha bóng tấn công trung lộ của đối thủ, ngoại trừ tình huống dẫn đến chiếc thẻ đỏ của Lê Văn Xuân.

HLV Graechen tiết lộ lý do khóa 3 HAGL JMG kém hơn lứa Công Phượng
HLV Guillaume Graechen mới đây đã tiết lộ rằng người hâm mộ không nên quá trông chờ vào khóa 3 của học viện HAGL JMG bởi theo quan điểm của ông, mặt bằng trình...

Thế nhưng, sau khi biết tiết lộ của HLV Vũ Hồng Việt, ông Graechen đã ngay lập tức phủ nhận: “Chúng tôi không hề dồn toàn lực vào tấn công trung lộ, mà luôn cố gắng đưa bóng ra hai biên. Tuy nhiên các cầu thủ của tôi chưa đủ kinh nghiệm và tinh quái để chuyển hướng tấn công biên hiệu quả.” Xem ra, “thầy Giôm” cũng không sai, nhưng vô tình ông đã đổ trách nhiệm lên các học trò.

Ở trận đấu cuối, U19 HAGL sẽ phải quyết đấu với U19 Myanmar, trong khi đó, U19 Việt Nam hoàn toàn có lợi thế để quyết định đối thủ sẽ vào chơi trận chung kết với họ. Bởi lẽ, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt sẽ đón tiếp U19 Gwangju sau khi trận đấu trên kết thúc.

Thứ hạng

Đội

Trận

Thắng

Hòa

Thua

Hiệu số

Điểm

Ghi chú

1

Việt Nam

3

3

0

0

+5

9

CK

2

Gwangju

3

1

2

0

+1

5

CK

3

HAGL

3

1

1

1

+1

4

BK

4

Myanmar

3

1

0

2

0

3

BK

5

Đài Loan

4

0

1

3

-7

1

Hạng 5



Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X