Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV U15 Việt Nam mơ về World Cup thứ ba cho bóng đá nước nhà

Thứ Hai 24/07/2017 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Vũ Hồng Việt tiết lộ ông Hoàng Anh Tuấn và GĐKT Jurgen Gede đã chia sẻ với U15 Việt Nam về giấc mơ U17 World Cup của bóng đá Việt Nam.


U15 Việt Nam đã giành chức vô địch Giải U15 Đông Nam Á 2017 một cách đầy thuyết phục sau 7 trận toàn thắng. Trước đó, hai đội tuyển Futsal và tuyển U20 đã giành vé tới World Cup. Nếu U15 Việt Nam cũng đi theo con đường của các đàn anh, họ sẽ tranh vé tham dự U17 World Cup tổ chức năm 2019 tới.
HLV U15 Viet Nam mo ve World Cup thu ba cho bong da nuoc nha hinh anh
HLV Vũ Hồng Việt đang đi trên con đường mà HLV Hoàng Anh Tuấn từng đi cùng U20 Việt Nam. Ảnh: VFF


Chia sẻ với báo giới sáng 24/7, ông Việt tiết lộ: “Anh Hoàng Anh Tuấn và Giám đốc Jurgen có chia sẻ với tôi về giấc mơ ấy. Hiện tại, chúng tôi chỉ tính từng bước và quyêt tâm lọt vào vòng chung kết Giải U16 châu Á. Sau đó, U15 Việt Nam mới tính tới mục tiêu tiếp theo. Đương nhiên, HLV nào cũng mong đạt tới thành tích cao nhất. Được lọt vào U17 World Cup 2019 là điều tôi luôn ao ước”.

Cơ sở để ông Việt tin vào thành công của U15 Việt Nam nằm ở những kết quả tích cực của đội bóng trước Thái Lan và Australia - hai đội mạnh của khu vực và châu lục. HLV tới từ Hà Nội FC khẳng định: “Tôi nghĩ Việt Nam hiện chỉ kém Thái Lan và Australia một chút về thể lực chứ về chuyên môn thì U15 Việt Nam đã ngang bằng với người ta. Không chỉ lứa này, tôi nghĩ các lứa trẻ của chúng ta bây giờ đã tốt lên rất nhiều và không hề kém cạnh gì Thái Lan hay Australia cả”.

HLV sinh năm 1979 cũng tin rằng các cầu thủ trẻ sẽ còn tiến bộ nhiều nếu nhận được sự đầu tư tốt hơn trong tương lai: “Theo tôi, các cầu thủ trẻ phải được thi đấu nhiều hơn. Như thế, các em mới tiến bộ được. Giải đấu này mới chỉ là bước đầu. Các em còn trẻ, còn phải học, phải tập, phải luôn nỗ lực hơn nữa. Ở cấp độ bóng đá trẻ, các em càng được thi đấu nhiều càng tốt. Thành công này sẽ giúp các em tự tin hơn ở giai đoạn phía trước. VFF cũng phải đầu tư cho các em nhiều hơn vì như hiện tại vẫn là chưa đủ”.

Cũng trong buổi sáng 24/7, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức lễ mừng công cho U15 Việt Nam. Đội đã nhận 400 triệu đồng tiền thưởng từ tay lãnh đạo Liên đoàn. Trong đó, VFF thưởng 350 triệu, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) thưởng 50 triệu đồng.

Theo Zing.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X