Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Việt Nam phản bác quan điểm của nhà báo Úc về ĐT U23 Việt Nam

Thứ Năm 25/01/2018 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo chia sẻ của HLV kỳ cựu Nguyễn Thành Vinh thì việc nhận xét U23 Việt Nam đá phòng ngự tiêu cực giống Hy Lạp của Fox Sports là không chính xác.


Mới đây, tờ báo thể thao nổi tiếng Fox Sports đã có bài viết phân tích về lối đá của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á năm nay, theo đó tác giải bài viết Scott McIntyre không đề cao lối đá phòng ngự 'dựng xe bus' trước khung thành Bùi Tiến Dũng và cho rằng điều này về lâu dài không có lợi cho bóng đá Việt. Nhận định này đã tạo nên làn sóng phản đối của người hâm mộ Việt.

Và mới đây, báo Dân Trí cũng có cuộc phỏng vấn với HLV kỳ cựu Nguyễn Thành Vinh về chuyện này. Theo kinh nghiệm cầm quân của mình, ông Vinh đánh giá U23 Việt Nam mang dấu ấn chiến thuật rất rõ rệt chứ không phòng ngự tiêu cực như cái cách ĐT Hy Lạp từng thực hiện để vô địch EURO 2004.

HLV Viet Nam phan bac quan diem cua nha bao Uc ve DT U23 Viet Nam hinh anh
HLV Nguyễn Thành Vinh đánh giá U23 Việt Nam không phòng ngự tiêu cực

"U23 Việt Nam tại giải năm nay chơi thiên về phòng ngự, nhưng khi cần tấn công, chúng ta cũng rõ ràng trong tấn công. U23 Việt Nam cho đến trước trận chung kết ghi rất nhiều bàn thắng, trong đó có nhiều bàn thắng đẹp, thì không thể nói chúng ta chỉ biết phòng ngự tiêu cực được.

Đá phòng ngự phản công cũng là một cách chơi mang tính nghệ thuật, là một chiến thuật tiên tiến của bóng đá thế giới hẳn hoi, chứ không phải cứ phòng ngự, ít giữ bóng là tiêu cực. Ngay các đội bóng mạnh khi thi đấu sân đối phương cũng phải bắt đầu bằng việc giữ chặt hàng thủ, rồi mới tính đến chuyện phản công khi có cơ hội. Cả thế giới bóng đá đều vậy, không riêng gì đội U23 Việt Nam", nhà cầm quân kỳ cựu người Nghệ An cho biết.

HLV Nguyễn Thành Vinh đánh giá U23 Việt Nam chỉ có thể đá sòng phẳng với các đối thủ khi U23 Việt Nam có thực lực ngang với họ. Còn ngược lại, đòi đá đẹp khi thực lực kém là phi lý, là không biết lượng sức. Vị HLV kỳ cựu này cũng thừa nhận tài năng cầm quân của HLV Park Hang Seo để đưa U23 Việt Nam vào chơi trận chung kết. Bằng chứng là U23 Việt Nam đá phòng ngự nhưng vẫn tung ra những pha bóng sắc lẹm khiến đối phương không dám dâng cao vì sợ bị phản công.

Ông Vinh khẳng định lại cách chơi của U23 Việt Nam thể hiện sự đấu trí của HLV đội U23 Việt Nam với HLV các đội khác. Do đó nói họ chỉ biết "dựng xe buýt" trước khung thành là thiếu chính xác.

Vào ngày 27/1 tới, trận chung kết U23 châu Á 2018 sẽ được diễn ra trên SVĐ Thường Châu. Cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan sẽ diễn ra vào lúc 15h00 (giờ Hà Nội). Mong bạn đọc chú ý theo dõi trên Bongda24h.vn.

Xin lỗi Fox Sports, U23 Việt Nam của Park Hang Seo sẽ rất khác Hy Lạp
Tờ Fox Sports mới đây có bài viết so sánh U23 Việt Nam với một Hy Lạp thần thánh từng vô địch EURO 2004. Họ lo ngại bóng đá Việt Nam sẽ trượt dài sau đó. Nhưng...
Thanh Long (Bóng đá 24h)
Video: U23 Việt Nam: Hành trình đứng lên từ thất bại

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X