Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Uzbekistan sử dụng chiêu của HLV Park Hang Seo để hạ gục U23 Nhật Bản

Thứ Sáu 19/01/2018 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng đầy bất ngờ của U23 Uzbekistan trước nhà ĐKVĐ Nhật Bản chiều nay đã được giới chuyên môn mổ xẻ. Và rõ ràng HLV Uzbekistan đã tỏ ra khá tinh quái để vượt qua người Nhật.

 

Ở trận tứ kết 1 diễn ra chiều 19/1, ĐT U23 Uzbekistan đã tạo ra bất ngờ lớn khi đánh bại ứng viên vô địch U23 Nhật Bản. Ở trận này, đội bóng Tây Á đã thi đấu rất hiệu quả và tận dụng tốt sai lầm của đối phương để khép lại 90 phút thi đấu bằng chiến thắng đậm 4-0. Và điều gì đã giúp thầy trò HLV Ravshan Khaydarov có thể giành kết quả ấn tượng như vậy?

HLV Uzbekistan su dung chieu cua HLV Park Hang Seo de ha guc U23 Nhat Ban hinh anh
U23 Uzbekistan chơi cực kì ấn tượng để vượt qua Nhật Bản

Theo tìm hiểu, đội hình U23 Uzbekistan sử dụng ở trận này không có nhiều khác biệt với đội bóng họ sử dụng ở giải giao hữu M-150 Cup trên đất Thái Lan hồi tháng 12 năm ngoái. Trong khi đó, Nhật Bản đã thay đổi gần như toàn bộ đội hình đã giành ngôi Á quân trên đất Thái. Tuy nhiên kết quả lại khác hẳn trận chung kết M-150 Cup của hai đội.

Ở trận này, Uzbekistan thi đấu tự tin và cho thấy sức mạnh ở những đường lên bóng đầy tốc độ. Trong khi U23 Nhật Bản tỏ ra bối rối trong khâu kèm người. Điều này được hiểu là do U23 Uzbekistan đã thay đổi số áo của hầu hết các cầu thủ, khiến người Nhật bị mất phương hướng trong việc đánh giá đối thủ.

Cụ thể, ngoài đội trưởng số 9 Urinboev giữ nguyên thì gần như toàn bộ các cầu thủ của U23 Uzbekistan đều đã đổi số áo. Ba cầu thủ ghi bàn ở trận gặp Nhật Bản là Sidikov (số 10), Khamdamov (số 17) và Yakhshiboev (số 8) đã khoác những số áo khác hẳn so với giải M-150. Trước đó, trên đất Thái, Sidikov khoác áo số 22, Khamdamov khoác áo số 11 còn Yakhshiboev ít ra sân thi đấu. 

HLV Uzbekistan su dung chieu cua HLV Park Hang Seo de ha guc U23 Nhat Ban hinh anh 2
Việc thay đổi số áo khiến U23 Uzbekistan không bị 'bắt bài' lối chơi

Và rõ ràng, chiến thuật này của Uzbekistan đã phát huy hiệu quả, khiến đội bóng của HLV Hajime Moriyasu mất phương hướng trong việc kèm cặp đối thủ. Kế sách của HLV Khaydarov ở trận này khá giống với những gì mà HLV Park Hang Seo đã sử dụng trước đây, khi thay thế vị trí số áo các tuyển thủ U23 Việt Nam ở trận gặp Ulsan Hyundai. Do trận đấu giao hữu này cũng được phát sóng ở Hàn Quốc, nên thầy Park không muốn mọi điểm mạnh yếu của mình rơi vào tay đối thủ U23 Hàn Quốc khi đó.

Góc nhìn: U23 Việt Nam sẽ vượt qua U23 Iraq bằng đội hình nào?
Phát biểu trước giờ bóng lăn, HLV Park Hang Seo đã không ngần ngại tuyên bố sẽ đá tấn công trước Iraq. Vậy đâu sẽ là đội hình thi đấu thích hợp của U23 Việt...
Đằng sau giọt nước mắt thầy Park
Sau khi ĐT U23 Việt Nam cầm hòa U23 Syria tối 17/1, HLV Park Hang Seo đã khóc. Đó không chỉ là giọt nước mắt của hạnh phúc khi chứng kiến các học trò lọt vào...

Video U23 Nhật Bản 0-4 U23 Uzbekistan

Thanh Long (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X