Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV U23 Thái Lan nói gì sau khi trắng tay ngày ra quân?

Thứ Tư 10/01/2018 22:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia sẻ sau trận thua 0-1 trước U23 Triều Tiên ở trận đấu mở màn bảng B, VCK U23 châu Á 2018, HLV ĐT U23 Thái Lan Zoran Jankovic thể hiện quyết tâm đánh bại Nhật Bản ở trận đấu kế tiếp để có vé vượt qua vòng bảng.

Chiều ngày 10/1, ĐT U23 Thái Lan có trận đấu đầu tiên ở bảng B gặp đối thủ quen thuộc U23 Triều Tiên. Ở trận này, hai bên đều tung ra đội hình mạnh nhất và nhập cuộc khẩn trương khiến trận đấu diễn ra khá hấp dẫn. Ngay ở phút thứ 2, tiền đạo Triều Tiên Ri Hun lợi dụng tốc độ của mình đã có pha đột phá táo bạo và dứt điểm tinh tế ghi bàn vào lưới nhà vô địch SEA Games 29.

Bàn thua này khiến người Thái gặp nhiều áp lực trong việc ghi bàn. Tuy nhiên trong một ngày mà hàng công của họ đã tỏ ra quá vô duyên, đội bóng xứ chùa Vàng đành ngậm ngùi nhận thất bại chung cuộc 0-1.

HLV U23 Thai Lan noi gi sau khi trang tay ngay ra quan hinh anh
U23 Thái Lan (xanh) gục ngã trước các cầu thủ U23 Triều Tiên ở trận ra quân

Chia sẻ sau trận đấu này, ông Zoran Jankovic, HLV trưởng ĐT U23 Thái Lan đã khẳng định quyết tâm sẽ đánh bại đối thủ Nhật Bản ở trận đấu kế tiếp để có vé vượt qua vòng bảng.  Vị này khẳng định: “U23 Nhật Bản là đội bóng mạnh nhất trong bảng đấu của chúng tôi. Bản thân họ cũng đang là ĐKVĐ. Thử thách cho U23 Thái Lan thậm chí còn khó hơn với Triều Tiên. Nhưng mọi thứ đều có thể xảy ra. Chúng tôi từng đánh bại họ ở Buriram. Hy vọng điều đó sẽ lặp lại”.

Nói về trận đấu vừa rồi, nhà cầm quân Bulgaria, gốc Serbia tỏ rõ sự thất vọng: “Trận thua Triều Tiên khiến tôi thất vọng. Thật khó khăn khi đội đã phải nhận một bàn thua sớm, đặc biệt khi gặp phải một đội mạnh như Triều Tiên. Chúng tôi chơi theo cách mình mong muốn, nhưng việc thủng lưới sớm là vấn đề. Họ đã gây cho Thái Lan nhiều khó khăn. Các cầu thủ Triều Tiên xử lý bóng tốt, gây áp lực và tranh chấp mạnh mẽ. Chúng tôi có hai cơ hội rõ ràng nhưng xử lý không hiệu quả”.

Về phần mình, HLV Triều Tiên Ju Song-il cũng thẳng thắn chỉ ra điểm hạn chế của đối thủ. “Chúng tôi thắng 1-0 nhưng các cầu thủ không thi đấu như mong muốn. Đội bóng còn rất nhiều điều phải cải thiện và hy vọng chúng tôi sẽ chơi tốt hơn ở các trận tiếp theo. Về cá nhân tôi thấy các hậu vệ Thái Lan không nhanh, họ để lộ nhiều khoản trống ở trung lộ. Triều Tiên chỉ ghi 1 bàn dù tạo ra rất nhiều cơ hội”.

Ở trận đấu này, các cầu thủ Triều Tiên đã cho thấy sự vượt trội về sức mạnh và tốc độ. Không ít lần họ tạo ra những tình huống đột phá đầy tốc độ từ những đường chuyền dài mà các hậu vệ Thái Lan không thể chạy theo bóng. Nhìn cách Triều Tiên tấn công Thái Lan, ta cũng thấy lo cho U23 Việt Nam khi mà lối chơi của ĐT U23 Hàn Quốc cũng có nhiều nét tương đồng với Triều Tiên. Đây thực sự sẽ là trận đấu khó khăn mà các học trò HLV Park Hang Seo cần thi đấu hết sức tập trung để ngăn chặn những pha tấn công của đối thủ.

Hãy nhớ: Đã có một thế hệ U23 Việt Nam từng đánh bại ĐT Hàn Quốc
So về đẳng cấp, ĐT U23 Việt Nam chưa bao giờ được đánh giá đứng ngang hàng với bóng đá Hàn Quốc. Tuy nhiên trong bóng đá không có gì là không thể, nhất là khi...

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X