Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV U23 Thái Lan nói gì khi nằm cùng bảng với ĐKVĐ U23 Nhật Bản?

Thứ Năm 26/10/2017 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù nằm ở bảng đấu rất khó khăn với sự xuất hiện của hai đại diện Đông Bắc Á là Triều Tiên và đặc biệt là ĐKVĐ U23 Nhật Bản, HLV trưởng U23 Thái Lan vẫn tự tin về thành công của đội nhà ở giải đấu tới.

Dù được xếp vào nhóm hạt giống thứ 3 ở giải đấu diễn ra vào đầu năm sau, ĐT U23 Thái Lan vẫn rơi vào một bảng đấu rất mạnh với sự góp mặt của ba đội tuyển là U23 Nhật Bản, U23 Triều Tiên cùng 'ẩn số' của giải U23 Palestine.

Với việc Nhật Bản là đội bóng quá mạnh và vừa lên ngôi ở chính giải đấu này năm 2016, U23 Thái Lan chỉ còn cơ hội cạnh tranh tấm vé đi tiếp với Triều Tiên và Palestine. Đây không phải nhiệm vụ dễ dàng và nhiều tờ báo lớn tại Thái Lan như Bangkokpost, Siamsports đều tỏ ra lo ngại về cửa đi tiếp của đội nhà.

HLV U23 Thai Lan noi gi khi nam cung bang voi DKVD U23 Nhat Ban hinh anh
HLV Jakovic tự tin vào sức mạnh của U23 Thái Lan

Tuy nhiên, chia sẻ với báo giới, HLV trưởng ĐT U23 Thái Lan, ông Zoran Jakovic lại tỏ ra tự tin về việc giành 1 trong 2 tấm vé đi tiếp ở bảng đấu. Đây cũng là điều dễ hiểu khi mà lứa cầu thủ trẻ xứ chùa Vàng vừa bảo vệ thành công ngôi vô địch ở SEA Games 29.

Nhà cầm quân Serbia cho biết: "Tôi hài lòng với kết quả bốc thăm. Chúng tôi đã có nhiều thời gian để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, vì vậy chúng tôi đủ tiềm lực để thách thức bất kỳ đối thủ nào trong bảng đấu của mình. Mục tiêu đầu tiên mà Thái Lan sẽ hướng tới chính là giành một suất vào vòng đấu knock-out".

Ở giải đấu diễn ra đầu năm 2016, người Thái đã rơi vào 'bảng tử thần' với sự xuất hiện của U23 Nhật Bản, Triều Tiên và Arab Xê-út. Mặc dù vậy, họ vẫn giành những kết quả khá ấn tượng khi cầm hòa cả Arab Xê-út lẫn Triều Tiên. Tuy vậy, với trận thua đậm 0-4 trước Nhật Bản, người Thái đã chấp nhận vị trí cuối bảng với hiệu số là -4.

Để chuẩn bị cho VCK sắp tới,  Thái Lan sẽ đăng cai giải giao hữu quốc tế M150 giành cho các cầu thủ U23. Khá trùng hợp là trong số các đội bóng khách mời, Nhật Bản và Triều Tiên lại là chính các đối thủ tại VCK U23 châu Á của U23 Thái Lan. Khả năng người Thái chạm trán hai đội bóng trên là rất cao khi họ sắp xếp Nhật Bản, Triều Tiên và U23 Uzbekistan cùng bảng, trong khi U23 Việt Nam, U23 Myanmar và đội chủ nhà nằm cùng một bảng.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X