Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV U23 Malaysia nói gì về chiến thắng lịch sử ở sân chơi châu lục?

Thứ Tư 17/01/2018 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối 16/1, ĐT U23 Malaysia đã làm nên kỳ tích khi đánh bại ‘ông lớn’ U23 Arab Xê-út, qua đó là đội bóng Đông Nam Á đầu tiên vượt qua vòng bảng ở sân chơi châu lục. Và HLV của họ đã nói gì về thắng lợi mang ý nghĩa lịch sử này?


Ở lượt đấu cuối cùng của vòng bảng, trước một Arab Xê-út được đánh giá cao hơn rất nhiều, ĐT U23 Malaysia đã nhập cuộc thận trọng và chủ động lui về phòng ngự bên phần sân mình.

Thống kê cho thấy, họ chỉ kiểm soát bóng 31,1%, tung ra được 4 cú dứt điểm, trong đó có 2 lần trúng mục tiêu. Ngược lại, Arab Xê-út giữ bóng 68,9% và có đến 15 lần dứt điểm. Con số cho thấy, đội bóng Đông Nam Á gần như lép vế toàn diện so với đối thủ.

HLV U23 Malaysia noi gi ve chien thang lich su o san choi chau luc hinh anh
HLV U23 Malaysia là tâm điểm của sự chú ý vì chê bai lối đá của U23 Việt Nam

Mặc dù vậy ở thế yếu, họ đã làm được điều mà ít người dám nghĩ tới là chọc thủng lưới Arab Xê-út. Phút 28, từ một pha phản công nhanh, tiền đạo Danial Amier bin Norhisham đã trở thành người hùng của U23 Malaysia khi ghi bàn thắng quan trọng giúp đội bóng của HLV Ong Kim Swee vươn lên dẫn trước U23 Ả Rập Xê-út.

Chiến thắng lịch sử này giúp U23 Malaysia trở thành đội bóng đứng thứ hai của bảng C, qua đó giành nốt tấm vé còn lại vào tứ kết. Sau trận đấu, HLV Ong Kim Swee chia sẻ: “Tôi không muốn nói về cách U23 Malaysia đã chơi. Trong tình huống này, kết quả mới là điều quan trọng nhất. Tôi rất hài lòng với kết quả khi đội nhà đã giành quyền vào tứ kết. Các cầu thủ cho thấy sự dũng cảm và lòng quyết tâm để đưa đội nhà đi tiếp”.

Lời chia sẻ này của nhà cầm quân Malaysia đã bị nhận được nhiều ý kiến trái chiều, trong đó rất đông cổ động viên Việt Nam chê trách vì này bởi trước đó ông Ong Kim Swee đã từng lên tiếng chê bai lối đá của HLV Park Hang Seo đang áp dụng cho U23 Việt Nam. Song thực tế những gì mà U23 Malaysia thể hiện ở trận thắng lịch sử vừa rồi cũng không khác là mấy.

Thanh Long (TTVN)

TRỰC TIẾP U23 Việt Nam vs U23 Syria 18h30 ngày 17/1 (VCK U23 châu Á 2018)
Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Syria: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu U23 Việt Nam vs U23...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X