Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV U23 Hàn Quốc không ngại lộ chiến thuật đấu U23 Việt Nam

Thứ Tư 03/01/2018 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân Hàn Quốc đã không ngại tiết lộ việc sử dụng chiến thuật để có kết quả tốt trước ĐT U23 Việt Nam của người đồng hương Park Hang Seo.

ĐT U23 Hàn Quốc đang được đánh giá là một trong những ứng viên cạnh tranh chức vô địch tại VCK u23 châu Á 2018. Cách đây hai năm, họ cũng đã đi tới trận chung kết và suýt đoạt chức vô địch nếu U23 Nhật Bản không bất ngờ lội ngược dòng ở những phút cuối. Trong khi đó, U23 Việt Nam lại bị đánh giá là yếu nhất bảng. Đoàn quân áo đỏ đang bị đánh giá thấp nhất bảng do hạn chế về thể hình, thể lực và khả năng tranh chấp. Chính vì vậy, cuộc đấu vào ngày 11/1 tới giữa hai đội được xem là không cân sức.

HLV U23 Han Quoc khong ngai lo chien thuat dau U23 Viet Nam hinh anh
HLV U23 Hàn Quốc không ngại hé lộ chiến thuật đấu U23 Việt Nam

Mới đây, chia sẻ với tờ Four Four Two phiên bản Hàn Quốc, HLV ĐT U23 Hàn Quốc ông Kim Bong Gil cũng tự tin hướng đến một kết quả tốt đẹp của đội nhà ở ngày ra quân gặp U23 Việt Nam. Nhà cầm quân này thậm chí còn không giấu chiến thuật mà ông sẽ sử dụng: "Sơ đồ chính là 4-2-3-1, có thể chuyển sang 4-1-2-3 tùy vào việc tôi có 1 hay 2 tiền vệ phòng ngự hoặc cũng có thể chơi với 3 hậu vệ. Về cơ bản tôi sẽ chơi tấn công bằng bóng ngắn".

Bên cạnh đó HLV này cũng khẳng định sức mạnh sẽ là yếu tố được U23 Hàn Quốc quan tâm nhất. Ông Kim nhấn mạnh: “Sức mạnh là điều quan trọng hơn hết thảy trong triết lý bóng đá Hàn Quốc. Tôi muốn các cầu thủ luôn thể hiện sự gan lì và tinh thần không từ bỏ. Đó là giải đấu mở màn năm 2018, chúng ta phải chơi thật tốt, phải khiến cho các CĐV hào hứng với những điều hấp dẫn của bóng đá Hàn Quốc trong mùa giải mới”.

Mặc dù vậy, ông Kim vẫn dành sự tôn trọng cho U23 Việt Nam. Vị thuyền trưởng U23 Hàn Quốc đánh giá cao tinh thần thi đấu của cầu thủ Việt Nam và cho rằng không thể xem thường đội bóng được dẫn dắt bởi người bạn của ông, HLV Park Hang Seo. Vị này cho biết thêm: "Tôi đã xem băng ghi hình và nhận thấy họ có những cầu thủ tấn công rất tốt, nhỏ và nhanh. Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo thì không thể đá chậm. Chúng tôi sẽ phải dồn sức cho trận đấu với Việt Nam".

Để chuẩn bị cho VCK châu Á năm nay, đội bóng xứ Kim chi đã giấu kín mọi thông tin cho các đối thủ. Trong thời gian qua, U23 Hàn Quốc không đá giao hữu với bất kỳ đội tuyển nước ngoài nào. Đội bóng Đông Á chỉ tập luyện trong nước và thi đấu giao hữu cùng các CLB nội địa.

Lịch thi đấu đội tuyển U23 Việt Nam ở VCK U23 Châu Á 2018
Lịch thi đấu ngày giờ và link xem trực tiếp các trận đấu của U23 Việt Nam tại vòng bảng vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018
Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X