Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV U23 Hàn Quốc chính thức bị sa thải

Thứ Tư 07/02/2018 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thất bại tại VCK U23 châu Á 2018, HLV trưởng ĐT U23 Hàn Quốc đã chính thức phải nhận trát sa thải từ Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc (KFA).


ĐT U23 Hàn Quốc bước vào VCK U23 châu Á 2018 với mục tiêu đoạt chức vô địch sau khi chỉ giành ngôi vị á quân ở lần tổ chức trước đó. Tuy nhiên ở giải đấu lần này, họ không mang theo đội hình mạnh nhất do nhiều gương mặt trụ cột đang mải thi đấu cho các CLB nước ngoài. Chính điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của đội bóng xứ Kim Chi, khiến họ không thể giành được dù chỉ một vị trí trong tốp 3.

HLV U23 Han Quoc chinh thuc bi sa thai hinh anh
HLV Kim Bong-gil (phải) bị Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc sa thải

Đánh giá khả năng cầm quân của HLV Kim Bong-gil là không phù hợp với U23 Hàn Quốc, mới đây sau một cuộc họp kéo dài của các thành viên thuộc tiểu ban kỹ thuật của Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc (KFA), trát sa thải đã chính thức được đưa ra cho ông Kim.

Trong một tuyên bố được đưa ra của mình, đại diện KFA cho biết: “Sẽ tốt hơn nếu chấm dứt hợp đồng với HLV Kim Bong-gil. Chúng tôi cảm ơn vì những gì ông ấy đã làm”.

Hiện tại KFA chưa công bố ai sẽ là người kế nhiệm chiếc ghế mà HLV Kim Bong-gil để lại. Họ không vội vã bởi ASIAD vẫn còn hơn 6 tháng nữa mới diễn ra. Giới chuyên môn của bóng đá Hàn Quốc nhận định rằng, KFA đã tỏ ra vội vàng và mắc sai lầm khi bổ nhiệm Kim Bong-gil ngay từ đầu. Bởi nhà cầm quân này không có điểm nhấn đáng chú ý nào trong sự nghiệp.

Hàn Quốc dẫn đầu bảng D sau chiến thắng khó nhọc trước Việt Nam, bị Syria cầm hòa và giành thắng lợi cũng khá vất vả trước Úc. Tại tứ kết, họ chỉ đánh bại Malaysia 2-1 trước khi thua đậm Uzbeksitan 1-4. Ở trận tranh hạng Ba, Hàn Quốc tiếp tục để thua U23 Qatar, qua đó ngậm ngùi ra về với vị trí hạng 4 chung cuộc.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X