Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV U21 HAGL: "Công Phượng chưa bao giờ là cầu thủ tồi"

Thứ Tư 21/12/2016 05:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Guillaume Graechen của U21 HAGL phải liên tục trả lời câu hỏi của phóng viên về phong độ xuống dốc của tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Chiều 20/12 trên sân Thống Nhất (TP.HCM), trận "chung kết sớm" giữa U21 HAGL và U21 Thái Lan thuộc giải U21 quốc tế đã diễn ra với phần thắng thuộc về người Thái với tỷ số 1-0. Tác giả bàn thắng duy nhất trong trận được ghi do công Nattawut Sombatyotha ở phút 39.

45 phút đầu tiên là hiệp đấu của người Thái. Họ thi đấu bài bản và tấn công có nét. Ngoài ra, chiến thuật hợp lý khi pressing từ giữa sân giúp U21 Thái Lan dễ dàng bẻ gãy các đợt lên bóng của U21 HAGL. Việc họ có bàn thắng dẫn trước không quá bất ngờ.
HLV U21 HAGL Cong Phuong chua bao gio la cau thu toi hinh anh
HLV Guillaume Graechen (phải) phải liên tục trả lời phóng viên về sự xuống dốc của Công Phượng. Ảnh: Nguyên Trí/Zing.vn


Trong khi đó, HAGL lại chơi "khá tối" và phụ thuộc nhiều vào các pha chuyền dài của tiền vệ Lương Xuân Trường. Điều này khiến các miếng đánh của họ mất đi tính sáng tạo hoặc để đối thủ bắt bài.

Sau giờ nghỉ, U21 Thái Lan chủ động lùi sâu chơi phòng ngự phản công, trong khi đó U21 HAGL tích cực tấn công để tìm bàn gỡ. Thế nhưng các cầu thủ lại liên tiếp tung ra các đường chuyền sai địa chỉ khiến cơ hội trôi qua. Và tỷ số 1-0 nghiêng về cho Thái Lan được duy trì đến hết trận.

Sau trận đấu, HLV Graechen của U21 HAGL cho biết: "Tôi cảm thấy buồn cho các cầu thủ, họ đã chơi nỗ lực hôm nay. Nhưng cũng phải nói thêm là mặt sân kém đã ảnh hưởng tới chất lượng trận đấu. Tôi cũng chúc mừng Thái Lan vì dám thay đổi lối chơi thiên về sức mạnh và giành được thắng lợi".

Trận này, có ý kiến cho rằng U21 HAGL không có tiền vệ quét giữa sân, vì vậy đánh mất khu trung tuyến về đối thủ có nhiều nhân tố cơ bắp. Song, vị HLV người Pháp lại không đồng tình với quan điểm. Ông cho biết đã bố trí Xuân Trường và Phan Thanh Hậu giữ vai trò cầm trịch và tranh chấp khu tuyến giữa.

"Tôi hài lòng với những cầu thủ phía trên và hai tiền vệ đá "số 6" hôm nay", HLV Graechen nói. Cạnh đó, chiến lược gia 39 tuổi cũng dành lời ngợi khen cho Thanh Hậu sau khi phóng viên đặt câu hỏi liệu vắng Tuấn Anh đã khiến lối chơi U21 HAGL không được nhuần nhuyễn.

Về phần Công Phượng, vị thuyền trưởng người Pháp phải liên tục trả lời nhiều câu hỏi của phóng viên về cầu thủ này. Đầu tiên, ông nhận xét: "Công Phượng hôm nay chơi tốt. Tôi đã yêu cầu anh ấy đá lùi sâu để lấy bóng. Phượng đã tuân thủ nghiêm túc điều đó".

Câu trả lời này dường như không thỏa mãn sự kỳ vọng của phóng viên. Theo đó, liên tiếp những câu hỏi được đặt ra dành cho HLV Graechen về số 10 bên phía U21 HAGL.

"Phượng mất tự tin vì muốn cống hiến và thể hiện nhiều cho đội bóng. Nhưng điều đó lại phản tác dụng và hại ngược cậu ấy. Tuy nhiên, cá nhân tôi vẫn tin Phượng chưa bao giờ là cầu thủ tồi, dù chơi trên sân hay tập luyện. Cứ chờ trận đấu tiếp theo xem sao", vị HLV U21 HAGL giải thích.

Cũng theo HLV Graechen, việc Công Phượng ngồi dự bị quá lâu đã ảnh hưởng đến phong độ. "Ngồi dự bị dài hạn là một trong những nguyên nhân khiến Phượng sa sút. Cậu ấy cũng không có định hướng trong lối chơi. Từ đó, khi tinh thần đi xuống, phong độ cũng xuống dốc", HLV Graechen cho biết.

Sau cùng, nhà cầm quân người Pháp tin nguyên nhân chính khiến U21 HAGL thua trận nằm ở sự chệch choạc trong 10-15 phút cuối trận khi thường xuyên phạm lỗi khiến đội nhà phải chịu những quả đá phạt. Điều này gián tiếp giúp U21 Thái Lan ghi được bàn thắng nhờ lực lượng có thể hình cao to.

Theo Zing.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X