Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV U20 Qatar: "Trận thua Việt Nam là một cú sốc lớn với chúng tôi"

Chủ Nhật 05/03/2023 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ ở buổi họp báo sau trận, HLV U20 Qatar Inaki Abadia khi đội nhà phải nhận thất bại trước U20 Việt Nam tại lượt trận thứ hai bảng B.

Mặc dù từng được đánh giá rất cao trước khi giải đấu diễn ra tuy nhiên các cầu thủ U20 Qatar đã thể hiện một lối chơi kém thuyết phục trong các trận gặp Iran và Việt Nam vừa qua. 

Với việc vẫn chưa có được điểm số nào tại VCK U20 châu lục lần này, cánh cửa đi tiếp gần như đã đóng sập lại với thầy trò HLV Inaki Abadia. 

Inaki Abadia
HLV Inaki Abadia sốc khi thua U20 Việt Nam.

Và chia sẻ sau thất bại tối qua, vị này cũng bày tỏ sự không hài lòng về cách thể hiện của đội nhà. Ông Inaki Abadia cho biết: "Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận gặp U20 Việt Nam và biết họ ưa thích lối chơi phòng ngự phản công. Thực tế trên sân U20 Qatar kiểm soát bóng nhiều hơn, còn U20 Việt Nam chỉ trông đợi vào những tình huống phòng ngự phản công. Chúng tôi đã có những phương án để đối phó với lối chơi này.

Tuy nhiên trong khoảnh khắc bất cẩn của hàng thủ Qatar, U20 Việt Nam đã tận dụng cơ hội để ghi bàn mở tỷ số. Đó là một cú sốc lớn với chúng tôi bởi rõ ràng Qatar mới là đội tạo ra nhiều cơ hội hơn trong hiệp 1. Chỉ là chúng tôi không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Nhưng bóng đá là vậy, khi bạn không tận dụng các cơ hội thì bạn sẽ phải trả giá.

Ở hiệp 2 chúng tôi đã có được bàn gỡ hòa. Tuy nhiên các cầu thủ muốn có một trận thắng chứ không phải 1 điểm nên tiếp tục dâng lên tấn công thay vì phòng ngự. Và một lần nữa trong tình huống phản công của U20 Việt Nam, cầu thủ Qatar đã mắc lỗi để đội bạn có cơ hội thực hiện cú đá phạt gần vòng cấm địa. Và sau đó họ đã ghi bàn sau một cú đánh đầu ngược.

Thực sự là chúng tôi đã nghiên cứu U20 Việt Nam rất kỹ. Chỉ tiếc là chúng tôi đã có một ngày thi đấu không thành công trong khi đối thủ lại biết tận dụng rất tốt các cơ hội mà mình có".

Chia sẻ kỹ hơn về hai bàn thua trong trận này, ông Inaki Abadia cho biết: "Ở bàn thua đầu tiên sau khi để mất bóng, đáng ra các cầu thủ phải chơi áp sát để lấy lại bóng nhanh nhất có thể. Tuy nhiên các cầu thủ của tôi lại dừng lại để U20 Việt Nam có đường chuyền dài cho tiền đạo của họ dứt điểm rất tốt. Tôi nghĩ lỗi của chúng tôi ở đây là không nỗ lực giành lại khi bị đối phương cướp bóng.

Trong bàn thua thứ hai, một phần có thể do các cầu thủ chúng tôi thay vào trong hiệp hai chơi không thật sự tốt và có chiều cao khiêm tốn hơn đối thủ. Nhưng phải công nhận U20 Việt Nam đã phối hợp tốt trong bàn thắng này".

Dù HLV Inaki Abadia vẫn đánh giá cao các học trò song phải thừa nhận ở trận này, đội U20 Qatar đã thi đấu không hiệu quả. Họ mắc quá nhiều lỗi, đồng thời cũng để lại những hình ảnh không tốt với nhiều pha vào bóng thô bạo cùng những pha phạm lỗi kín, ăn vạ để chờ đợi các quyết định có lợi của trọng tài.

Ở lượt đấu cuối U20 Qatar sẽ gặp Australia trong khi U20 Việt Nam đối đầu Iran. Và hẳn là người hâm mộ lúc này đang hi vọng đoàn quân của HLV Inaki Abadia sẽ cầm chân hoặc thậm chí gây bất ngờ trước Úc để qua đó gián tiếp đưa thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vào tứ kết.

Highlights: U20 Việt Nam 2-1 U20 Qatar (U20 châu Á 2023)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X