Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV U19 Việt Nam được LĐBĐ Nhật Bản tôn vinh

Thứ Bảy 12/09/2020 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Philippe Troussier được LĐBĐ Nhật Bản vinh danh sau những gì đã đóng góp cho sự phát triển của nền bóng đá nước này.

Mới đây, sau cuộc họp của Hội đồng quản trị, LĐBĐ Nhật Bản đã quyết định tôn vinh HLV Philippe Troussier bằng việc trưng bày hình ảnh của ông cùng những thành công của bóng đá Nhật Bản trong giai đoạn 1998 – 2002 trong Bảo tàng Bóng đá Nhật Bản ở Bunkyo-ku, Tokyo.

Năm 1998, HLV Philippe Troussier được bổ nhiệm vào ghế HLV trưởng ĐT Nhật Bản để thay cho ông Takeshi Okada. Dù khởi đầu không thật thuận lợi vì những bất đồng trong ngôn ngữ nhưng “Phù thủy trắng” đã nhanh chóng để lại dấu ấn của mình chỉ 1 năm sau đó. Năm 1999, HLV Troussier đưa U20 Nhật Bản trở thành á quân World Cup dành cho lứa cầu thủ trẻ. Sau đó, ông tiếp tục dẫn dắt U23 Nhật Bản vào đến tứ kết Olympics Sydney năm 2000. Những cầu thủ này cũng là thành phần nòng cốt của ĐT Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000. Những thành công này chính là tiền đề để giúp Nhật Bản có một kỳ World Cup 2002 thành công ngay trên sân nhà khi ĐTQG nước này góp mặt trong vòng 16 đội.
HLV U19 Việt Nam được LĐBĐ Nhật Bản vinh danh hình ảnh
Philippe Troussier đang là HLV trưởng ĐT U19 Việt Nam

Sau khi nhận được thông tin từ LĐBĐ Nhật Bản, HLV Philippe Troussier tỏ ra bất ngờ: “Tôi rất ngạc nhiên và biết ơn về sự vinh dự khi được khắc tên tại Sảnh danh vọng của bóng đá Nhật Bản. Những kinh nghiệm trong thời gian làm việc tại Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản là trải nghiệm quý giá và đáng nhớ trong sự nghiệp của tôi. Tôi rất vui khi mình có thể trở thành một phần đóng góp vào sự phát triển của ĐTQG Nhật Bản”.

Hiện tại, HLV Philippe Troussier đang giữ vai trò HLV trưởng ĐT U19 Việt Nam. Với kinh nghiệm của mình, chiến lược gia người Pháp đang hướng bóng đá Việt Nam đến mục tiêu tham dự World Cup 2026.

Thế Trung

TP HCM đón tin cực vui trước trận gặp Hà Nội FC tại Bán kết Cúp Quốc gia
TP HCM nhận tin vui trước cuộc đối đầu Hà Nội FC tại Bán kết Cúp Quốc gia 2020 với tình hình chấn thương của Huy Toàn.
HLV Nishino tự tin vượt qua ĐT Việt Nam nhờ bộ tứ J-League
Trong một chia sẻ mới đây với truyền thông Thái Lan, HLV Akira Nishino đã tin rằng đội tuyển Thái Lan đủ sức vượt mặt Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 nhờ...
HAGL nhận cú đúp thất bại trước đội cuối bảng V-League 2020
Đội bóng phố núi HAGL tiếp tục phải đón nhận thêm thất bại trong trận đấu thứ hai với đội bóng đang đứng cuối BXH V-League Quảng Nam tại Hàm Rồng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X