Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV U19 HAGL: ‘Cầu thủ của tôi tụt 3, 4kg sau mỗi trận’

Thứ Ba 23/06/2020 12:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Guillaume Graechen và HLV Mauro Jeronimo đều có chung nhận định về lịch thi đấu tại giải U19 quốc gia là bất hợp lý.
Vòng chung kết giải U19 quốc gia 2020 đang được diễn ra tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF (Hưng Yên). Tại giải đấu này, các đội bóng sẽ thi đấu với mật độ hai ngày/trận. Một số đội được ưu tiên đá khung 19h00 để tránh nắng nóng, nhưng cũng có nhiều đội phải thi đấu vào lúc 16h00. Điều này khiến các HLV tỏ ra không hài lòng.

Chia sẻ với báo giới, HLV Guillaume Graechen của U19 Hoàng Anh Gia Lai nói: “Nếu có thể cân sau trận, các cầu thủ chúng tôi phải giảm tới 3, 4kg chỉ sau hai tiếng thi đấu. Nhìn chung, mật độ thi đấu hai ngày/trận là quá dày, không đủ đề hồi phục thể lực và phong độ. Thời tiết quá nóng cũng khiến chúng tôi gặp khó”.

HLV U19 HAGL ‘Cầu thủ của tôi tụt 3, 4kg sau mỗi trận’ hình ảnh
HLV Graechen  lo ngại về lịch thi đấu dày đặc

HLV Mauro Jeronimo của U19 PVF cũng đồng tình với quan điểm của người đồng nghiệp: “Các cầu thủ luôn cần ít nhất 72 giờ để hồi phục tốt nhất về thể lực và thể trạng. Việc phải thi đấu vào lúc trời nắng nóng và chỉ được nghỉ một ngày là quá sức đối với các cầu thủ trẻ. Nó sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển tương lai sau này.

Tại Bồ Đào Nha, quê hương của tôi, các giải đấu diễn ra với mật độ một trận/tuần và thi đấu kéo dài cả năm. Tôi không rõ lý do vì sao Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lại tổ chức các giải đấu ngắn ngày, nhưng có lẽ nó thuộc về vấn đề chi phí. Có thể những người đứng đầu cũng muốn tổ chức giải đấu dài hạn nhưng điều kiện thực tế không cho phép điều đó”

Vòng chung kết U19 quốc gia 2020 đang diễn ra các trận vòng bảng. Sau hai lượt, U19 PVF và U19 HAGL 1 dẫn đầu bảng A với 4 điểm. Còn U19 Công An Nhân Dân dẫn đầu bảng B với 4 điểm.

Hữu Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X