Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV U18 nữ Việt Nam ngợi khen học trò sau thất bại ở chung kết

Thứ Sáu 05/08/2022 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù lỡ hẹn với chức vô địch U18 nữ Đông Nam Á nhưng HLV Akira Ijiri vẫn hài lòng và lạc quan vào tương lai của bóng đá nữ Việt Nam.

HLV Akira tin vào tương lai của bóng đá nữ Việt Nam

U18 nữ Việt Nam lọt vào chung kết U18 nữ Đông Nam Á một cách thuyết phục nhưng học trò của HLV Akira lại gục ngã trước U18 Australia vượt trội về nhiều mặt. Tuy không thể giành HCV nhưng HLV U18 nữ Việt Nam vẫn đánh giá cao màn trình diễn của học trò và đặt nhiều kỳ vọng vào tương lai của đội.

Nhiều cầu thủ trong đội hình ĐT nữ U18 Việt Nam mới lần đầu tiên tham dự một giải đấu quốc tế nên không tránh khỏi những bỡ ngỡ. Dù vậy, các tài năng trẻ của bóng đá nữ Việt Nam đã có một giải đấu tốt với 5 trận thắng, 1 trận thua. Tiền đạo Ngọc Minh Chuyên giành danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải và những cái tên dự giải đấu tại Indonesia năm nay sẽ được đôn lên ĐTQG trong tương lai.

HLV U18 nữ Việt Nam ngợi khen học trò sau thất bại ở chung kết 1
HLV ĐT U18 nữ Việt Nam Akira Ijiri

Chia sẻ sau trận chung kết, HLV Akira cho biết: “Trước giải đấu này, tôi từng nói rằng tôi muốn hướng đến sự phát triển của bóng đá khu vực Đông Nam Á nói chung, bao gồm cả bóng đá Việt Nam. Tôi phải nói rằng các cầu thủ đã tiến bộ rất nhiều qua các trận đấu và tôi rất vui vì điều đó.

ĐT nữ Việt Nam đã giành quyền tham dự World Cup nữ, điều này sẽ tạo nên ảnh hưởng tích cực đến bóng đá Việt Nam. Nếu bạn có ước mơ, hãy theo đuổi nó. Chúng ta nên bắt đầu với việc tập luyện về kỹ thuật ngay khi có cơ hội. Việc tập luyện kỹ thuật với bóng là rất quan trọng, thay vì chỉ tập trung vào việc rèn luyện thể lực."

U18 nữ Đông Nam Á là giải đấu khu vực thứ ba của bóng đá nữ Việt Nam trong năm nay. ĐT nữ Việt Nam đã giành chức vô địch SEA Games 31, tuy vậy, ở AFF Cup nữ, thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ về thứ 4 chung cuộc. Tới giải U18, những nữ cầu thủ trẻ của Việt Nam cũng chưa thể mang về tấm HCV thứ hai cho bóng đá nữ Việt Nam trong năm.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X