Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV U16 Việt Nam tự tin giành chiến thắng nếu gặp lại Australia

Thứ Tư 27/09/2017 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia sẻ với giới truyền thông khi vừa trở về Việt Nam, HLV U16 Việt Nam Vũ Hồng Việt tự tin cho biết sẽ đánh bại Úc nếu gặp lại đối thủ này tại VCK U16 châu Á 2018.

ĐT U16 Việt Nam kết thúc vòng loại giải U16 châu Á 2018 với 2 chiến thắng và một thất bại, xếp thứ nhì tại Bảng I với 6 điểm. Kết quả này vừa đủ để thầy trò Vũ Hồng Việt giành vé tham dự VCK U16 châu Á sẽ diễn ra tại Malaysia vào năm tới. Tuy vậy, mọi chuyện sẽ hoàn hảo hơn nếu chúng ta không phải đón nhận thất bại ‘tâm phục, khẩu phục’ với tỷ số 1-3 trước người Úc, đội bóng mà trước đó các cầu thủ trẻ Việt Nam đã vượt qua để vô địch giải U15 Đông Nam Á 2017.

vu hong viet
HLV Vũ Hồng Việt (trái) vui vẻ khi về tới Việt Nam

Trở về nước sau chuyến hành trình từ Mông Cổ, chiều nay 26/9, ĐT U16 Việt Nam đã có mặt tại sân bay Nội Bài. Mặc dù để thua người Úc song với việc có vé tham dự VCK châu Á, tâm trạng của các cầu thủ lẫn ban huấn luyện đội tuyển đều khá thoải mái. Trả lời phỏng vấn nhanh của truyền thông báo chí, HLV Vũ Hồng Việt cho biết, tại vòng loại U16 châu Á 2018 vừa qua, điều ông cảm thấy tiếc nuối nhất là U16 Việt Nam đã để thua Australia với tỷ số 1-3 và không thể tự quyết định được khả năng giành vé dự VCK, do phải chờ đợi kết quả ở các bảng đấu khác. HLV Vũ Hồng Việt cũng thừa nhận ĐT U16 Việt Nam vẫn còn hạn chế về thể lực.

“Điều tiếc nuối nhất của tôi là khi chúng ta đá trận thứ 3 với Australia. Cả hiệp 1, các cầu thủ đã thực hiện đúng ý đồ chiến thuật mà BHL đề ra. Nhưng mà do thể lực các cầu thủ chưa đảm bảo do quỹ thời gian chuẩn bị hơi ngắn, cho nên là thể lực các cầu thủ chưa được tốt, khiến chúng ta phải nhận những bàn thua. Nếu chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, chúng ta sẽ không nhận những bàn thua như thế”, HLV Vũ Hồng Việt tâm sự.

Tuy vậy, nhà cầm quân này cũng tự tin về việc sẽ đánh bại người Úc nếu hai đội gặp nhau tại Malaysia vào năm sau. Ông cho biết: “Tôi rất là tự tin nếu chúng ta gặp lại U16 Australia ở vòng chung kết. Chúng ta còn quỹ thời gian một năm nên tôi nghĩ chúng ta sẽ chuẩn bị tốt hơn và tôi tin nếu gặp lại Australia, chúng tôi sẽ giành chiến thắng”.

Trên thực tế, với việc U16 Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống thứ hai, còn Úc ở nhóm thứ 3, khả năng hai đội gặp nhau ở VCK châu Á sẽ là 25%. Tuy nhiên, đây không phải điều mà người hâm mộ nước nhà mong muốn, bởi người Úc với thể hình, thể lực vượt trội sẽ là một đối thủ rất cho chịu cho U16 Việt Nam ở giải đấu sắp tới.

Thanh Long (TTVN)

Video: U16 Việt Nam 1-3 U16 Australia (VL U16 châu Á 2018)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X