Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

HLV tuyển nữ Việt Nam: "Sẽ chiến đấu đến cùng vì tấm vé World Cup"

Thứ Ba 20/05/2014 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xác định đây là cơ hội lịch sử, HLV Trần Vân Phát muốn các học trò thi đấu hết mình trong trận tranh vé vớt dự World Cup 2015 gặp Thái Lan.

Việt Nam và Thái Lan đứng thứ ba ở bảng đấu của mình, tại vòng bảng Asian Cup 2014. Vị trí đó vừa đủ giúp hai đội giành vé đá trận play-off diễn ra trên sân Thống Nhất, TP HCM chiều mai 21/5.

HLV Trần Vân Phát vui mừng vì các học trò đã thể hiện đúng chiến thuật lẫn tinh thần thi đấu tốt như mong đợi của ban huấn luyện
 

"Bóng đá nữ Việt Nam đang có cơ hội lớn để dự World Cup. Đó là cơ hội hiếm có và chúng tôi quyết thực hiện được mong chờ của người hâm mộ", HLV Trần Vân Phát chia sẻ trong buổi trao đổi thông tin với báo chí trước trận.

Việt Nam từng thua Thái Lan tại chung kết SEA Games 27 và từ đó đến nay lực lượng hai đội không có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, chiến lược gia người Trung Quốc có lý do để tin tưởng vào một kết quả thuận lợi cho Việt Nam.

"Cơ hội chia đều cho hai đội nhưng chúng tôi có ưu thế sân nhà, sự cổ vũ của khán giả là động lực để các cầu thủ tiến lên phía trước giành chiến thắng", ông nói. "Hai đội không lạ gì nhau, chúng tôi hiểu rõ từng cầu thủ Thái và sẽ có nhiều phương án để ngăn cản họ. Trận đấu ngày mai sẽ là một trận cầu kịch liệt và Việt Nam đã sẵn sàng để chiến đấu đến cùng".

Bên cạnh nỗ lực của ban huấn luyện và các tuyển thủ, ông Trần Vân Phát thừa nhận rằng Việt Nam và Thái Lan có được cơ hội lịch sử dự World Cup một phần vì Triều Tiên bị cấm tham gia giải đấu này. Trước đó, ngày 25/8/2011, Ủy ban kỷ luật của FIFA đã xử phạt đội tuyển bóng đá nữ Triều Tiên sau khi phát hiện năm tuyển thủ nước này bị phát hiện dùng chất kích thích tại vòng chung kết World Cup 2011 tại Đức.

"Thông qua giới truyền thông ở đây, tôi gửi lời cám ơn đến Triều Tiên đã trao cơ hội cho Việt Nam và chúng tôi sẽ nắm bắt cơ hội này", ông Phát dí dỏm nói.

Về phần mình, HLV Srathongvian của Thái Lan phát biểu: "Việt Nam có lợi thế sân nhà và được nghỉ hơn chúng tôi một ngày. Họ là một đối thủ mạnh ở Đông Nam Á nhưng chúng tôi sẽ làm tất cả để đánh bại họ". Trận play-off tranh vé dự World Cup 2015 giữa Việt Nam – Thái Lan sẽ diễn ra lúc 17h15 trên sân Thống Nhất.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Văn Toàn, Tuấn Anh có lần đầu tiên, Đức Huy chạm kỷ lục của đàn anh sau chức vô địch V-League 2023/2024

Văn Toàn, Tuấn Anh có lần đầu tiên, Đức Huy chạm kỷ lục của đàn anh sau chức vô địch V-League 2023/2024

Văn Toàn, Tuấn Anh có lần đầu tiên, Đức Huy chạm kỷ lục của đàn anh sau chức vô địch V-League 2023/2024

Với việc CLB Nam Định vừa giành chức vô địch V-League 2023/2024, cá nhân các cầu thủ như Văn Toàn, Tuấn Anh đã có được danh hiệu đầu tiên. Trong khi con số này với Đức Huy đã là 5. 

Xem thêm
top-arrow
X