Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV tuyển nữ Việt Nam: Cám ơn ông trời vì đã mưa

Thứ Tư 14/05/2014 22:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau trận ra quân thắng lợi giòn giã trước Jordan, HLV Trần Vân Phát đã phải lên tiếng cảm ơn... ông trời vì đã ban cơn mưa tốt lành.

Chiều tối nay 14/5, vòng chung kết bóng đá nữ Châu Á - Asian Cup 2014 đã chính thức khai mạc trên sân vận động Thống Nhất. Kết quả, các cầu thủ nữ Việt Nam đã chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Jordan. Phát biểu sau trận, HLV Trần Vân Phát mở màn bằng lời cảm ơn… ông trời vì đã làm mưa, giúp thời tiết trở nên mát mẻ và các cầu thủ có thể cống hiến được hết sức mình. “Tôi cảm ơn ông trời vì đã ban cơn mưa mát mẻ xuống sân. Điều đó giúp thời tiết dễ chịu hơn và các cầu thủ thi đấu với trạng thái tốt hơn”, HLV Trần Vân Phát mở đầu.

HLV Trần Vân Phát cảm ơn cơn mưa bất chợt chiều nay
HLV Trần Vân Phát cảm ơn cơn mưa bất chợt chiều nay

Nói về các học trò, vị HLV người Trung Quốc chỉ tạm hài lòng về tinh thần của các cầu thủ. Ông chia sẻ: “Khả năng nắm bắt cơ hội của các cầu thủ không tốt. Đây là vấn đề mà tôi chắc chắn sẽ phải cải thiện. Chúng tôi cần phải ghi bàn nhiều hơn, làm được nhiều điều hơn trong khâu tấn công. Tuy nhiên, tôi cũng khá hài lòng về tinh thần của các cầu thủ. Họ đã vượt qua được nhiều sức ép, từ việc phải giành tấm vé tham dự World Cup đến áp lực từ dư luận, để giành chiến thắng trong trận đầu ra quân”.

Chiến thắng 3-1 trước Jordan sẽ giúp Đội tuyển nữ Việt Nam gần như có được vị trí thứ ba tại bảng A. Điều này khiến giấc mơ World Cup càng tiến gần hơn đối với Đội tuyển. Mục tiêu cụ thể đã đạt được, HLV Trần Vân Phát cho hay, ông sẽ không kì vọng vào những điều quá to tát ở hai trận cuối gặp Nhật Bản và Australia. Ông chỉ muốn các cô gái có được những bài học kinh nghiệm quý giá khi phải đối đầu với đội ĐKVĐ thế giới và ĐKVĐ châu Á.

Vị HLV 59 tuổi khẳng định: “Nhật Bản và Australia là hai đối thủ rất mạnh. Cơ hội giành cho Việt Nam là không nhiều. Điều tôi muốn đơn giản chỉ là các cô gái sẽ học hỏi được kinh nghiệm từ các cầu thủ đẳng cấp vượt trội hơn. Dù gì đi nữa, như tôi đã từng nói, Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ luôn cố gắng cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt nhất”.

Ngoài ra, HLV Trần Vân Phát tỏ ra không hài lòng khi có câu hỏi nghi ngại về thể lực, thể hình của các cô gái Việt Nam trước các đối thủ to con. Ông cho rằng: “Cải thiện thể lực, thể hình là chuyện của cả một giống nòi. Vấn đề đó không quan trọng bằng việc chúng tôi có thể áp đặt lối chơi như thế nào. Như các bạn đã thấy, trong trận đấu vừa rồi, chúng tôi đã áp đặt lối chơi lên đối thủ rất tốt đó thôi”. Trận đấu tiếp theo của Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 20h15, ngày 16/5 tới. Đoàn quân của HLV Trần Vân Phát sẽ đụng độ với các cô gái đến từ Nhật Bản.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X