Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV trưởng U19 Việt Nam thất vọng vì cách tổ chức vòng loại U19 quốc gia

Thứ Sáu 26/06/2020 12:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, HLV trưởng U19 Việt Nam, Philippe Troussier cho rằng việc chia khu vực đá vòng loại U19 Việt Nam đang nảy sinh những bất cập khi nhiều đội bóng mạnh không được dự giải.

Chia sẻ với giới truyền thông sau khi chứng kiến các trận đấu tại vòng bảng giải vô địch U19 QG năm nay, HLV trưởng U19 Việt Nam, Philippe Troussier đã tỏ ra thất vọng vì chất lượng chuyên môn ở giải năm nay không cao. Nhà cầm quân người Pháp còn điểm danh hai CLB đã chơi không tốt là U19 TP.HCM và An Giang.

HLV trưởng U19 Việt Nam thất vọng vì cách tổ chức vòng loại U19 Q hình ảnh
HLV Philippe Troussier thất vọng về trình độ của một số đội tham dự giải U19 QG 2020

Ông cho biết: “Tôi thấy đây là một giải đấu kỳ lạ khi những cầu thủ tốt nhất lại không vào vòng chung kết. Những cầu thủ này chơi cho các đội Hà Nội, Viettel, Thanh Hóa. Thể thức thi đấu này khiến 80% tuyển thủ quốc gia của tôi bị loại.

Khi tôi chứng kiến trình độ chuyên môn của trận đấu giữa U19 TP Hồ Chí Minh và An Giang, tôi vô cùng thất vọng khi nghĩ mình có thể phải tuyển quân từ những đội như vậy.

Tôi vẫn quyết định gọi các cầu thủ không tham dự vòng chung kết bởi nhiều người trong số họ có kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Tôi muốn trao cơ hội cho họ để không bỏ sót bất kỳ tài nguyên nào, muốn gửi thông điệp rằng các em vẫn có tiềm năng cho dù gặp thất bại ở một giải đấu như thế này”.

Không bỏ sót bất cứ gương mặt mới nào

Mặc dù vẫn trao cơ hội cho các cầu thủ đến từ các đội Hà Nội, Viettel, Thanh Hóa song ‘thầy phù thủy trắng’ cũng khẳng định sẽ không bỏ sót tài năng nào ở VCK U19 QG năm nay. Ông Troussier nói thêm: “Còn những cầu thủ đang đá ở vòng chung kết thì sao?

Với mỗi đội, tôi có thể cân nhắc chọn từ 1 tới 2 cầu thủ để thử nghiệm. Tôi vẫn đang trong quá trình chuẩn bị cho U19 Việt Nam mà, danh sách cầu thủ tuyển chọn của tôi là 80 người sinh rải rác từ năm 2001 đến 2004.

Lý do tôi muốn triệu tập đông cầu thủ đến vậy là bởi chúng ta đang hướng đến cả những giải đấu sau này như SEA Games, Olympic và xa hơn là World Cup”.

Là người có nhiều năm làm công tác đào tạo trẻ, HLV Philippe Troussier hiểu rõ tầm quan trọng của những thế hệ cầu thủ ‘măng non’ cho tương lai bóng đá Việt Nam. Và đây cũng là lý do ông muốn rèn luyện cho các cầu thủ U19 hiện tại để họ có thể tiếp nối những thành công mà thế hệ Công Phượng, Quang Hải đã làm được.

Chuyện hai đội U19 ‘đá ma’ để loại HAGL: Loay hoay câu chuyện thành tích và giáo dục
U19 Hoàng Anh Gia Lai 2 bị loại đáng tiếc khi hai đối thủ ‘bắt tay’ nhau ở trận đấu cùng giờ làm dấy lên hồi chuông cảnh tình về nạn ‘thành tích’ trong bóng đá...
U19 Việt Nam tập trung đợt 2: Quân Bầu Đức áp đảo
Ở đợt tập trung lần thứ 2, HLV Philippe Troussier tiếp tục triệu tập thêm 30 cầu thủ lên U19 Việt Nam nhằm tiếp tục đánh giá các cầu thủ trẻ của mình.
‘Siêu nhân nhí’ của HAGL đang nhận khóa điều trị đặc biệt
Trần Gia Huy, cầu thủ được mệnh danh là ‘Siêu nhân nhí’ của lò đào tạo HAGL-JMG không thể thi đấu tại VCK U19 quốc gia vì lý do kể trên.
Thắng nghẹ thở đối thủ, U19 HAGL 1 vào bán kết giải U19 Quốc gia 2020
Các cầu thủ U19 HAGL 1 đã có một trận đấu đầy cố gắng để giành vé đi tiếp ở VCK U19 Quốc gia 2020.
HLV U19 HAGL: ‘Cầu thủ của tôi tụt 3, 4kg sau mỗi trận’
HLV Guillaume Graechen và HLV Mauro Jeronimo đều có chung nhận định về lịch thi đấu tại giải U19 quốc gia là bất hợp lý.

Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X