Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

HLV trưởng SLNA nói vì về viễn cảnh phải dự trận play-off trụ hạng?

Thứ Ba 25/06/2024 22:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 13 trên BXH, CLB SLNA đang đối diện nguy cơ lớn phải đá trận play-off trụ hạng cuối mùa giải. Và HLV của họ đã nói gì về chuyện này?

Chiều tối ngày 25/6/2024, hai đội bóng SLNA và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã bước vào màn tranh tài tại vòng 25 V-League 2023/2024. Trong bối cảnh cả hai đều đứng trước nguy cơ phải đá trận play-off trụ hạng, trận đấu đã diễn ra vô cùng căng thẳng và quyết liệt. 

Hà Tĩnh sớm vượt lên với pha lập công của ngoại binh Ibara ở ngay phút thứ 6. Song đáng tiếc là họ đã không thể bảo toàn được thành quả này khi để đội chủ nhà gỡ hòa ở phút 90+3', nhờ cầu thủ được tung vào sân trong hiệp hai là tiền vệ Trần Mạnh Quỳnh.

HLV trưởng SLNA nói vì về viễn cảnh phải dự trận play-off trụ hạng 1
HLV Phạm Anh Tuấn thừa nhận SLNA sẽ gặp khó khăn khi phải đá play-off.

Với trận hòa này cả hai sẽ phải chờ tới sau vòng đấu cuối mới biết được mình có phải dự play-off trụ hạng hay không. Và khi được hỏi về chuyện này, HLV Phạm Anh Tuấn của SLNA cho biết: "Còn nước, còn tát, ở trận cuối cùng với Viettel chúng tôi sẽ nỗ lực thi đấu hết mình với mong muốn sẽ tránh vé play-off.

Nếu phải đá trận đấu đó, SLNA sẽ gặp nhiều khó khăn khi không được sử dụng ngoại binh. Tuy nhiên, Ban huấn luyện Sông Lam Nghệ An sẽ tập luyện lại cho cầu thủ và sẽ chuẩn bị tốt nhất cho trận play-off".

Nhận xét về các đội bóng hạng Nhất, vị thuyền trưởng đội bóng xứ Nghệ tâm sự: "Các đội bóng ở hạng nhất có chất lượng rất tốt. Họ không dùng ngoại binh nên sở hữu các tiền đạo nội khá sắc bén, lại chơi rất ăn ý do thường xuyên được thi đấu với nhau. Tôi nghĩ cơ hội chia đều 50/50 trong cuộc đọ sức ở play-off, đội nào thi đấu bản lĩnh hơn đội đó sẽ chiến thắng".

Lý giải về việc CLB SLNA không thể có được một kết quả tốt trước Hà Tĩnh trên sân nhà, ông Tuấn đã chỉ ra nguyên nhân: "Những cầu thủ như Trọng Hoàng, Xuân Trường, Phi Sơn... đều có bề dày về kinh nghiệm, bản lĩnh trận mạc, vì thế Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã điều tiết trận đấu tốt hơn. 

Đây là nguyên nhân khiến SLNA gặp nhiều khó khăn ở trận này. Bên cạnh đó, do khoảng cách về thời gian giữa 2 vòng đấu ngắn, các cầu thủ không kịp hồi phục thể lực nên thường bị xuống sức ở hiệp 2. Điều này đã ảnh hưởng nhiều đến chất lượng chuyên môn. Ngoài ra, đội của chúng tôi gồm nhiều cầu thủ trẻ non kinh nghiệm trong điều phối thể lực nên dẫn đến bị hụt hơi về sau".

Derby xứ Nghệ bất phân thắng bại, cuộc đua trụ hạng căng thẳng tới vòng đấu cuốiDerby xứ Nghệ bất phân thắng bại, cuộc đua trụ hạng căng thẳng tới vòng đấu cuối
Nếu như chức vô địch V-League đã thuộc về đội bóng Nam Định sau vòng 25 thì ở phía cuối BXH, cuộc đua trụ hạng giữa các đội bóng Hà Tĩnh, HAGL và SLNA vẫn chưa phân thắng bại.

Có thể bạn quan tâm

VAR xuất hiện trong hai trận đấu tâm điểm ở cuộc đua trụ hạng V-League 2023/2024

VAR xuất hiện trong hai trận đấu tâm điểm ở cuộc đua trụ hạng V-League 2023/2024

VAR xuất hiện trong hai trận đấu tâm điểm ở cuộc đua trụ hạng V-League 2023/2024

Theo thông tin từ ban tổ chức giải, tại vòng 26 cũng là vòng đấu hạ màn mùa giải V-League 2023/2024, sẽ có hai trận đấu xuất hiện VAR. Đó là trận Hà Tĩnh gặp Thanh Hóa và trận HAGL gặp Hải Phòng. 

Xem thêm
top-arrow
X