Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV trưởng HAGL tố cáo trọng tài có vấn đề

Thứ Ba 01/03/2016 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Nguyễn Quốc Tuấn tố cáo tổ trọng tài điều khiển trận đấu, đứng đầu là ông Phùng Đình Dũng đã có những quyết định thiếu công tâm khiến đội ông thua ngược SHB.Đà Nẵng 1-2.

HAGL thua ngược đáng tiếc trên sân nhà trước SHB.Đà Nẵng. Họ vươn lên dẫn trước từ phút 75 sau cú đánh đầu của Văn Toàn. Tuy nhiên, đội khách đã ghi 2 bàn đều do công của Gaston Merlo để lật ngược thế trận. Đáng chú ý bàn thắng cuối cùng của tiền đạo người Argentina diễn ra khi trận đấu đã hết thời gian bù giờ.

HLV truong HAGL to cao trong tai co van de hinh anh
Tổ trọng tài chính hứng chịu vô số sự chỉ trích từ ban huấn luyện lẫn khán giả của HAGL.

“Quyết định của trọng tài trên sân rất khó hiểu. Ở tình huống phút 93, có ba cầu thủ nhảy lên tranh bóng lại phạt hậu vệ chúng tôi. Trước đó, trợ lý căng cờ báo hết biên nhưng trọng tài chính lại cho phạt góc. Trận thua hôm nay là do lỗi trọng tài. Chúng tôi sẽ đề nghị với ban tổ chức xem xét lại các quyết định của họ ngày hôm nay”, ông Tuấn bức xúc cho biết.

Trước trận đấu, ông Hoàng Anh Tuấn đã thay mặt tổ trọng tài đọc lời tuyên thệ sẽ điều hành công tâm. Nhưng bước vào sân, trọng tài chính Phùng Đình Dũng và hai trợ lý Nguyễn Chí Trường, Nguyễn Long Hải có nhiều pha xử lý gây bất bình cho khán giả.

“Việc các trọng tài tuyên thệ, xin hứa trước trận đấu là thủ tục cần thiết. Nhưng theo tôi khi điều hành trên sân có tâm thì tốt, ngược lại sẽ có vấn đề. Tôi cũng sẽ đề nghị với ban tổ chức xem xét lại việc bố trí trọng tài và giám sát trận này”, ông Tuấn ám chỉ cả ê kíp.

Trận này, HAGL sớm chịu thiệt khi cả trung vệ Dương Văn Pho và tiền đạo Osmar Moreira đều chấn thương sớm, không thể thi đấu hết trận. Theo ông Tuấn, đây là một phần nguyên nhân khiến đội thua trận. “Mất hai cầu thủ sớm khiến đội tôi gặp khó khăn, đặc biệt ở những tình huống chống bóng bổng. Nếu họ còn trên sân, kết quả có thể đã khác. Đội tôi chơi tốt cả trận nhưng sơ suất ở một số thời điểm. Đến phút cuối lại chịu quả phạt oan uổng dẫn đến bàn thua”.

Trong khi đó, HLV Lê Huỳnh Đức không phản ứng quá gay gắt về những ông vua sân cỏ: “Tình huống cuối cùng diễn ra lộn xộn nên tôi không thấy rõ lắm. Về quả phạt dẫn đến bàn thắng, trọng tài có thể thổi hoặc không. Trước đó, tôi có phản ứng gay gắt với trọng tài ở bàn thua đầu tiên vì ở góc độ tôi quan sát được, có ít nhất 2 cầu thủ HAGL đã việt vị. Chúng tôi thắng xứng đáng trận này, nhưng cũng phải nhìn nhận cầu thủ đội tôi đã nhập cuộc không tốt, không thực hiện đúng ý đồ của tôi”.

Sau trận đấu, khán giả Pleiku đã ném chai lọ, dép về phía tổ trọng tài nhưng lực lượng an ninh đã can thiệp kịp thời. HLV Lê Huỳnh Đức không khuyến khích điều này cũng không muốn bình luận về việc làm của CĐV đội chủ nhà. Nhưng ông dành lời ngợi khen cho đối thủ: “HAGL đã thay đổi rất nhiều so với một năm trước. Họ chơi chững chạc, có chiều sâu hơn, thể lực và tận dụng cơ hội tốt hơn”.

Xem lại quả phạt góc gây tranh cãi trận HAGL 1-2 SHB Đà Nẵng



Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X