Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV trưởng ĐT Philippines bất ngờ xin từ chức

Chủ Nhật 22/05/2022 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một diễn biến mới đây, HLV Scott Cooper, người đang dẫn dắt ĐTQG Philippines đã bất ngờ thông báo từ chức ngay trước thềm vòng loại Asian Cup 2023

 

Vào chiều ngày 22/5, Liên đoàn bóng đá Philippines đã lên tiếng xác nhận việc HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia nước này, ông Scott Cooper đã nộp đơn xin từ chức.

HLV trưởng ĐT Philippines bất ngờ xin từ chức hình ảnh
HLV Scott Cooper chia tay bóng đá Philippines.

Từng dẫn dắt đội tuyển bóng đá Thái Lan, HLV người Anh Scott Cooper được bổ nhiệm vào “ghế nóng” của đội tuyển Philippines, thay HLV Sven Goran Erkisson từ chức sau AFC Asian Cup 2019. 

Trong hơn 03 năm dưới thời HLV Scott Cooper, ĐTQG Philippines thi đấu tương đối ổn định. Họ thậm chí còn để lại nhiều ấn tượng tại chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khi cầm hòa 0-0 trước Trung Quốc hay thua tối thiểu 0-1 trước Syria.

Nói về quyết định chia tay của mình, ông Scott Cooper cho biết: "Tôi thật vui khi được làm việc với tất cả cầu thủ và nhân viên. Tôi muốn nhân đây cám ơn Trưởng đoàn ĐTQG Philippines Dan Palami vì sự tin tưởng của ông, cũng như sự ủng hộ lớn của các cầu thủ Stephan Schrock và Neil Etheridge".

Với sự ra đi đột ngột của ông Cooper, Liên đoàn bóng đá Philippines sẽ buộc phải lựa chọn HLV trưởng mới cho ĐTQG Philippines trước khi đội tuyển bay tới Mông Cổ tham dự Vòng loại AFC Asian Cup 2023 từ ngày 8/6 đến ngày 14/6 tới. 

Ở giải đấu này, tuyển Philippines nằm ở bảng B cùng các đối thủ Palestine, Yemen và chủ nhà Mông Cổ. Theo thể thức giải, 6 đội đứng đầu các bảng cùng 5 đội về nhì có thành tích thi đấu tốt nhất sẽ giành vé tham dự VCK.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X