Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chịu quá nhiều sức ép, HLV Trung Quốc đệ đơn từ chức?

Thứ Tư 01/12/2021 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước sức ép quá lớn từ Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA), HLV Li Tie được cho là đã đệ đơn từ chức.

Rộ tin HLV Li Tie đệ đơn từ chức

Báo chí Trung Quốc đồng loạt đưa tin, HLV trưởng Li Tie mới đây đã đệ đơn từ chức khỏi vị trí tiếp quản đội tuyển quốc gia. Lý do là bởi, ông đã nhận phải quá nhiều sức ép. Không chỉ vì thành tích tệ hại của đội mà còn là những cáo buộc bên ngoài sân cỏ.

Tờ Titan Sport đưa tin rằng, CFA sẽ báo cáo Tổng cục thể dục thể thao nước này liên quan đến thành tích không như mong đợi của ĐTQG ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Bên cạnh đó là báo cáo các công tác chuyên môn chưa tốt và phát ngôn thiếu chuẩn mực của HLV Li Tie.

ĐT Trung Quốc đã thi đấu 6 trận tại bảng B vòng loại cuối cùng World Cup khá thất vọng. Họ chỉ có được 1 trận thắng, 2 hoà và 3 thua, dù CFA đã đồng ý cho phép sử dụng cầu thủ nhập tịch để hướng đến việc cạnh tranh vé dự VCK World Cup 2022.

HLV Li Tie

HLV Li Tie được cho là đã đệ đơn từ chức

Ngoài ra theo Football News, Li Tie có liên quan đến một công ty chuyên môi giới cầu thủ bóng đá. Những tuyển thủ nào từ chối ký hợp đồng với các công ty này sẽ gặp khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí ở ĐTQG.

Những thông tin trên vẫn cần kiểm chứng, nhưng có một điều rõ ràng là thời gian gần đây, CFA đang gây sức ép rất lớn đến HLV Li Tie. Thậm chí, cái tên thay thế vị chiến lược gia này cũng đã dần lộ diện.

Trước những động thái trên, HLV Li Tie được cho là đã đệ đơn từ chức. Theo báo Football Daily, thuyền trưởng dẫn dắt ĐTQG Trung Quốc đã gửi đơn từ chức lên CFA và chỉ còn chờ được thông qua.

Với việc Li Tie tự động nghỉ, CFA sẽ không phải bồi thường hợp đồng dùng đôi bên còn đến 4 năm ràng buộc. Dẫu vậy, với một người có nhiều nguồn thu nhập như Li Tie thì đây không phải vấn đề quá lớn. 

Li Tie: Hôm nay may mắn đã đứng về phía chúng tôiLi Tie: Hôm nay may mắn đã đứng về phía chúng tôi
Vị thuyền trưởng ĐT Trung Quốc, ông Li Tie đã có những chia sẻ trong phòng họp báo sau chiến thắng quý như vàng trước ĐT Việt Nam.
HLV đội Trung Quốc: Bóng đá Việt Nam phát triển rất nhanh trong 10 năm  quaHLV đội Trung Quốc: Bóng đá Việt Nam phát triển rất nhanh trong 10 năm qua
HLV Li Tie của ĐT Trung Quốc thừa nhận bóng đá Việt Nam đang có những bước phát triển rất nhanh.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X