Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier: U23 Việt Nam chơi thiếu tập trung vì đã giành vé đi tiếp

Thứ Ba 12/09/2023 21:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ sau trận hoà U23 Singapore với tỷ số 2-2, HLV Philippe Troussier đã nói về tinh thần và những điểm chưa đạt của toàn đội.

“Các cầu thủ giảm sút sự quyết tâm và tinh thần trong trận này, bởi U23 Việt Nam đã giành vé đi tiếp và tôi nghĩ rằng điều đó khiến các cầu thủ phần nào đó chơi thiếu đi những sự tập trung trong một số tình huống nhất định” – chiến lược gia người Pháp bày tỏ. “Bản thân tôi không muốn trách mắng các cầu thủ bởi mục tiêu ban đầu của chúng tôi là giành vé tham dự VCK U23 Châu Á thì chúng tôi cũng đã đạt được rồi.

Để nói về kết quả thì tỷ số chung cuộc thì đây không phải mục tiêu chúng tôi đề ra lúc đầu. Nếu xét về các thông số trận đấu: Kiểm soát bóng, số cơ hội tạo ra, số tình huống dứt điểm,… U23 Việt Nam đều có sự áp đảo hơn. Phần lớn các đội bóng sở hữu những thông số này sẽ giành chiến thắng, tuy nhiên trong bóng đá thì không thể nói trước được điều gì”.

HLV Troussier U23 Việt Nam chơi thiếu tập trung vì đã giành vé đi tiếp 1
HLV Philippe Troussier chỉ ra điểm U23 Việt Nam cần cải thiện

Nói về vấn đề của U23 Việt Nam, HLV Philippe Troussier chỉ ra: “Chúng ta cần cải thiện để giảm thiểu những bàn thua trong những tình huống cố định cũng như gia tăng số bàn thắng từ các tình huống mở. Tôi nhận thấy phần lớn các bàn thắng ở V.League cũng đều đến từ những tình huống cố định và dựa rất nhiều vào các ngoại binh.

Những khó khăn này không thể khắc phục được nhanh chóng nhưng với mục tiêu là đưa đội tuyển chơi tốt hơn nữa và vươn ra ngoài chơi sòng phẳng với các đội hàng đầu châu lục thì chúng ta cần cải thiện khả năng ghi bàn ở những tình huống mở. 

U23 Việt Nam kiểm soát 85% thời lượng bóng lăn nhưng các cầu thủ chưa tìm được phương án chính xác và 2 bàn thắng đến từ penalty cùng phạt góc. Đây cũng là vấn đề chung của bóng đá Việt Nam bây giờ khi dựa nhiều vào các tình huống cố định, sử dụng những cầu thủ to cao, tranh chấp tốt (ngoại binh)”.

Đánh giá về điểm tích cực sau trận đấu này, HLV Troussier cho biết: “Tất cả các cầu thủ gần như đều được tung vào sân thi đấu, nhưng họ cần có sự chính xác hơn trong những tình huống cuối cùng. Nhìn về tổng thể kết quả trận đấu này chỉ là chưa đủ mà thôi”.

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X