Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier nói gì sau kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2026?

Thứ Sáu 28/07/2023 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với báo giới, nhà cầm quân người Pháp đã tỏ ra tự tin trong nhiệm vụ cùng đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Vào ngày hôm qua 27/7, LĐBĐ châu Á (AFC) đã tiến hành buổi lễ bốc thăm vòng loại thứ nhất và thứ hai của World Cup 2026 ở khu vực châu Á. Kết quả là đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng F, cùng Iraq, Philippines và đội thắng trong cặp đấu giữa hai đội Indonesia/Brunei ở vòng loại đầu tiên tại vòng loại thứ 2.

HLV Troussier nói gì sau kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2026 1
HLV Troussier tự tin cùng ĐT Việt Nam vượt qua vòng loại thứ hai.

Nhìn chung đây được đánh giá là một bảng không quá đáng ngại với đội tuyển Việt Nam. Và chia sẻ về kết quả bốc thăm, HLV Troussier cũng tự tin cho biết: "Chúng tôi có nhân lực và trong vài tháng tới, chúng tôi sẽ chuẩn bị cho vòng loại. Chúng tôi không sợ hãi. Bản thân tôi rất tự tin vì chúng tôi có một tập thể tốt.

Không có trận đấu nào là dễ dàng. Tất cả các đội bóng có mặt ở đây đều có tham vọng vượt qua vòng loại. Đó là lý do tại sao đây là bảng đấu khó khăn. Với đội tuyển Việt Nam, chúng tôi có cơ hội thể hiện bộ mặt mới. Chúng tôi có tham vọng vượt qua vòng loại và có 3 tháng để làm điều đó".

Nhà cầm quân người Pháp cũng cảm thấy thú vị với kết quả bốc thăm vừa qua khi Iraq và Indonesia đều là đối thủ ở vòng bảng của đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023.

Vị thuyền trưởng sinh năm 1955 cho hay: "Phải nói rằng kết quả bốc thăm này khá thú vị. Bởi ở Asian Cup, chúng tôi cũng gặp Iraq và Indonesia. Tôi không biết đó có phải lợi thế hay không nhưng chúng tôi sẽ phải tìm hiểu rõ về nhau".

Theo lịch thi đấu của năm 2023, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận đấu trong tháng 11 tới. Trận đầu tiên là chuyến đến làm khách trên sân Philippines vào ngày 16/11 và trận thứ hai là trận đấu trên sân nhà gặp đội khách Iraq vào ngày 21/11.

Để chuẩn bị cho Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á và Asian Cup 2027, ĐT Việt Nam sẽ có các đợt hội quân và thi đấu giao hữu trong dịp FIFA days tháng 9 và tháng 10.

Đặc biệt trong dịp FIFA days tháng 10 – thời điểm gần kề với Vòng loại World Cup 2026, LĐBĐVN đã lên kế hoạch cho đội tuyển sang tập huấn tại Hàn Quốc và sẽ có một trận đấu rất chất lượng với ĐTQG Hàn Quốc, hiện đang đứng ở vị trí 28 thế giới trên BXH FIFA.

HLV Troussier nói gì sau kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2026 2
Kết quả bốc thăm VL World Cup 2026

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X