Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Philippe Troussier tạm chia tay Việt Nam để trở lại Pháp

Chủ Nhật 17/12/2023 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tranh thủ dịp nghỉ khoảng 2 tuần, HLV trưởng ĐT Việt Nam, Philippe Troussier đã trở lại quê nhà tại Pháp để đón Lễ Giáng sinh cùng gia đình.

HLV Philippe Troussier đón Giáng sinh tại quê nhà

Theo đó, HLV Troussier hiện đã có mặt tại quê nhà. Đây cũng là dịp hiếm hoi trong năm nay, nhà cầm quân người Pháp có thể đoàn tụ cùng gia đình. Công việc ở đội tuyển sẽ được ông giao cho các trợ lý, trong đó có việc theo dõi phong độ các cầu thủ trước đợt tập trung sắp tới.

Dự kiến sau 2 tuần, HLV Philippe Troussier sẽ từ Pháp trở lại Việt Nam để kịp đợt tập trung cùng đội tuyển. Trước đó vào ngày 12/12, ông đã cùng LĐBĐ Việt Nam (VFF) gửi danh sách sơ bộ của ĐTQG dự Asain Cup 2023 với 50 cái tên theo quy định.

Đáng chú ý trong bản danh sách này là sự góp mặt của thủ môn “Nguyễn Filip”, người vừa nhập quốc tịch Việt Nam thành công.

Ngoài ra, những gương mặt quen thuộc như Văn Lâm, Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Toàn, Tiến Linh cũng đều góp mặt. Dàn cầu thủ trẻ như Phan Tuấn Tài, Khuất Văn Khang hay Đình Bắc tiếp tục được HLV Troussier trao cơ hội.

HLV Troussier va chat vang cua dT Viet Nam
HLV Troussier sẽ trở lại Việt Nam vào cuối tháng 12 để tiếp tục cùng ĐTQG chuẩn bị cho Asian Cup 2023

Đáng tiếc nhất là trường hợp của Công Phượng. Ngôi sao sinh năm 1995 không có tên do trong thời gian qua anh ít được thi đấu.

Từ danh sách sơ bộ, HLV Troussier dự kiến triệu tập 30 cầu thủ cho đợt tập trung sắp tới, sau đó chốt danh sách 23 cầu thủ trước trận ra quân ở Asian Cup 2023.

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc vòng 8 V-League 2023-24 (ngày 28/12), đội tuyển Việt Nam tập trung tại Hà Nội sau đó di chuyển đi Qatar từ ngày 5/1.

Tại Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Giải đấu khởi tranh từ ngày 12/1 đến ngày 10/2 năm 2024 tại 9 sân vận động thuộc 5 thành phố của Qatar. Đoàn quân dưới quyền HLV Troussier đá trận ra quân gặp Nhật Bản vào ngày 14/1 tại sân Al Thumama.

Trong quá trình tập huấn hoàn thiện khâu chuẩn bị tại Qatar, Văn Lâm và các đồng đội sẽ có trận giao hữu mang tính tổng duyệt với Kyrgyzstan, dự kiến vào ngày 9/1.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X