Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier tiết lộ kế hoạch thử nghiệm tại ĐT Việt Nam

Thứ Hai 05/06/2023 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo tiết lộ từ HLV Troussier, ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam sẽ tập chung với nhau ở đợt hội quân này nhằm thử nghiệm và hướng tới những giải đấu trong tương lai.

HLV Troussier để cầu thủ U23 tập cùng ĐT Việt Nam

Trong buổi trả lời truyền thông sáng 5/6, HLV Troussier đã có những chia sẻ xung quanh kế hoạch luyện tập tới đây của ĐT Việt Nam. Đáng chú ý, ở đợt tập trung này, HLV Troussier sẽ không chia thành hai đội U23 Việt Nam và ĐTQG Việt Nam như thường lệ.

Cụ thể, ông Troussier tiết lộ: "Trong thời gian sắp tới, cả đội sẽ có những trận đấu quan trọng. Nhiệm vụ của tôi và cầu thủ trong tháng 11 là vòng loại World Cup 2026.

Từ nay cho tới lúc đó, đội sẽ trải qua các đợt tập trung theo dịp FIFA Days vào tháng 6, 9 và 10. Còn với U23 Việt Nam, vào tháng 9, các cầu thủ sẽ đấu giải U23 châu Á. Tôi chỉ có một đợt tập trung này là đủ dài để hướng cầu thủ tới các giải đấu kể trên.

Nhiệm vụ của tôi là dẫn dắt cả hai đội. Đó là lý do vì sao mà triệu tập tổng cộng  tới 58 cầu thủ. Chúng tôi đã triệu tập tối đa số lượng cầu thủ 23 tuổi (24 cầu thủ ở lứa tuổi U23). Sắp tới, hai đội (U23 Việt Nam và ĐTQG Việt Nam) gần như chia sẻ chung 1 ban huấn luyện. Ở các buổi tập, 2 đội sẽ tập chung.

HLV Troussier tiết lộ kế hoạch thử nghiệm tại ĐT Việt Nam 1
ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam sẽ tập chung ở đợt hội quân lần này

Phần đông các cầu thủ sẽ hội quân từ 5-7/6. Còn các các cầu câu thủ hạng nhất sẽ hội quân muộn hơn. Những cầu thủ ngoại đang thi đấu tại Nhật Bản và Hàn Quốc lần lượt là Công Phượng và Văn Toàn sẽ tập trung muộn nhất, lần lượt vào 12 và 13/6.

Ở đợt tập trung từ 5/6 đến 20/6, tôi sẽ chia đợt hội quân thành 2 giai đoạn. Giai đoạn thử nghiệm sẽ diễn ra từ ngày 5-12/6. Đây là giai đoạn tôi giới thiệu cho các cầu thủ về lối chơi cũng như triết lý thi đấu.

Còn ở giai đoạn 2, tôi lựa chọn các cầu thủ chuẩn bị cho 4 trận giao hữu. Sau thời gian thử nghiệm, tôi sẽ chia đội hình làm 2 nhóm. Nhóm 1 sẽ tham dự trận đấu với Hong Kong và Syria. Nhóm còn lại đối đầu CLB Hải Phòng và CA Hà Nội."

HLV người Pháp cũng có những chia sẻ xung quanh cở sở vật chất cũng như địa điểm thi đấu thời gian tới. Ông cho biết: "VFF đã lựa chọn sân Thiên Trường và Lạch Tray, nhằm chia sẻ cơ hội theo dõi các trận đấu của ĐT Việt Nam cho khán giả ở địa phương khác. Còn về địa điểm tập luyện, tôi chọn sân VFF vì ở đây có đầy đủ cơ sở vật chất.

Sau thời gian tập luyện, chúng tôi sẽ di chuyển đến Hải Phòng chuẩn bị đấu Hong Kong. Còn nhóm 2 ở lại liên đoàn để chuẩn bị cho trận đấu với CA Hà Nội. Sau đó, cả hai nhóm mới nhập đội, tập trung ở Hải Phòng. Sau 3 trận đấu, tôi sẽ lựa chọn ra đội hình khác cho trận cuối cùng."

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X