Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier: Sức mạnh ĐT Việt Nam đến từ tinh thần đoàn kết

Thứ Tư 12/07/2023 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Philippe Troussier đã có những chia sẻ đáng chú ý trên trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) về mục tiêu giúp ĐT Việt Nam gặt hái thành công như những gì đã làm với bóng đá Nhật Bản.

Trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) mới đây đã có bài phỏng vấn với HLV trưởng của ĐT Việt Nam. Bài viết đăng ngày 12/7 với tiêu đề: “HLV Troussier quyết tâm lặp lại thành công của Nhật Bản với bóng đá Việt Nam".

Trong cuộc phỏng vấn, nhà cầm quân người Pháp thừa nhận: “Với ĐT Việt Nam, chúng tôi biết sức mạnh của chúng tôi không đến từ từng cá nhân cầu thủ.

Chúng tôi không có bất kỳ cầu thủ nào chơi bóng ở châu Âu. Vì vậy mà sức mạnh xuất phát từ tinh thần đoàn kết và đây là phương pháp của tôi để kết hợp chúng lại với nhau”.

Troussier
HLV Troussier biết mình phải làm gì để giúp ĐT Việt Nam có thể đạt mục tiêu dự World Cup 2026

Và cuộc đối đầu giữa Việt Nam vs Nhật Bản ở Asian Cup 2023 diễn ra ở Qatar vào tháng 1/2024 sẽ đem đến nhiều cảm xúc đặc biệt đối với vị HLV có mệnh danh "Phù thuỷ trắng".

"Đây sẽ là trận đấu chính thức đầu tiên của tôi với ĐT Việt Nam và đối đầu với ĐT Nhật Bản. Rất khó để diễn tả cảm xúc. Kể từ khi tôi rời Nhật Bản, rõ ràng đó là một Nhật Bản rất khác vì ai cũng thừa nhận họ là một trong những đội bóng hàng đầu thế giới. Trên bảng xếp hạng FIFA, thứ hạng của họ đã là 20”,

nhà cầm quân sinh năm 1955 chia sẻ.

Cũng theo HLV Troussier, ông có niềm tin vào việc sẽ cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup mà không vướng phải bất kỳ khó khăn nào.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier, ĐT Việt Nam đã có 2 trận thắng trước Hồng Kông (Trung Quốc) và ĐT Syria. Mục tiêu của chiến lược gia người Pháp không chỉ giúp đoàn quân áo đỏ thi đấu tốt ở Asian Cup 2023 mà còn là mục tiêu giành quyền dự World Cup 2026.

"Chúng tôi thực sự muốn tham dự World Cup vào năm 2026. Đó là định hướng cho tương lai. Mục tiêu của ĐT Việt Nam là tham dự giải đấu khi thể thức mới sẽ có 48 đội tham dự.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang ở tốp 18 hoặc 19 châu Á và chúng tôi biết rằng châu Á chỉ có 8 suất cho các thứ hạng cao nhất, nhưng chúng tôi vẫn có hy vọng.

Chúng ta có thể xem xét mọi khả năng. ĐT Việt Nam có vòng loại đầu tiên vào tháng 11, tiếp đó là vòng loại Olympic. Đó là lý do tại sao tôi sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ thứ 60, 70, 80 như tôi đã làm ở Nhật Bản",

HLV Troussier tiết lộ.

"Tôi sẽ duy trì nhóm cầu thủ này theo phương pháp của mình và rất dễ dàng vì họ đều chơi ở Việt Nam, giống như khi tôi làm việc ở Nhật Bản. Và chúng tôi có thể tự động triệu tập các cầu thủ vào thời điểm tôi quyết định", nhà cầm quân người Pháp chia sẻ với AFC.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X