Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"HLV Troussier phù hợp vì đã hiểu văn hoá bóng đá tại Việt Nam"

Thứ Ba 24/01/2023 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó theo cựu HLV Steve Darby thì người được đồn đoán ngồi vào ghế nóng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier đủ khả năng để thay thế ông Park.

Sau khi hợp đồng giữa HLV Park Hang Seo và VFF kết thúc vào cuối tháng 1 này, hai bên đã quyết định không gia hạn. Triều đại của HLV Park Hang Seo tại ĐT Việt Nam đã khép lại và sắp tới phía VFF đã bổ nhiệm một gương mặt mới ngồi vào chiếc ghế nóng. 

Philippe Troussier U22 Viet Nam
HLV Philippe Troussier được đánh giá là đủ khả năng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thời gian qua, đã có thông tin về việc VFF đã 'chấm' ông Philippe Troussier - một nhà cầm quân kỳ cựu người Pháp từng có kinh nghiệm dẫn dắt nhiều ĐTQG cho vị trí HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam. 

Đánh giá về nhà cầm quân này, cựu HLV Steve Darby chia sẻ với báo VnExpress: "Troussier có kinh nghiệm tuyệt vời ở đẳng cấp cao nhất, và quan trọng hơn là ông ấy đã trải nghiệm văn hoá bóng đá tại Việt Nam".

HLV Troussier sinh ra ở Paris, Pháp năm 1955, đã làm việc ở 11 quốc gia và bảy đội tuyển. Ông Troussier từng làm Giám đốc học viện bóng đá PVF năm 2018, rồi dẫn đội U19 Việt Nam một sau năm. Kể từ khi chia tay U19 Việt Nam năm 2021, Troussier chưa dẫn một đội nào khác.

Trước ý kiến cho rằng HLV Troussier đã quá lớn tuổi để dẫn dắt ĐTQG, ông Steve Darby cho rằng điều này không quá quan trọng: "Tuổi tác không liên quan, bởi ông ấy huấn luyện chứ không chơi bóng".

Nếu không có gì thay đổi, HLV Philippe Troussier sẽ trở thành HLV ngoại quốc thứ 10 trong lịch sử dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Trong 9 HLV ngoại trước đây, không có ai được bổ nhiệm ở tuổi trên 60. Tuổi trung bình của chín người này ở thời điểm bắt đầu dẫn dắt Việt Nam cũng chỉ là 52. Trong khi ông Troussier năm nay đã ở tuổi 68.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X