Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier: "Tuyển Việt Nam cần chiến đấu đến cùng"

Thứ Bảy 20/01/2024 05:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Philippe Troussier cho rằng tuyển Việt Nam vẫn phải chiến đấu ở lượt trận cuối gặp Iraq, dù rằng bị loại khỏi Asian Cup sau trận thua Indonesia.

"Tôi thất vọng vì thất bại này, tuyển Việt Nam không thể đi tiếp. Dù sao chúng tôi vẫn còn trận cuối với Iraq, toàn đội vẫn phải chiến đấu vì mục tiêu 3 điểm. Chúng tôi không được phép từ bỏ mà phải chiến đấu trong mọi tình huống", HLV Troussier chia sẻ sau trận.

Ở trận này, tuyển Việt Nam có hiệp một bế tắc trước đối thủ cùng khu vực. Sức ép của dàn cầu thủ nhập tịch bên phía Indonesia khiến tuyển Việt Nam không thể triển khai bóng và phạm sai lầm dẫn đến bàn thua phút 42.

troussier
 

HLV Troussier dù thay người và cải thiện được thế trận ở hiệp hai, song tuyển Việt Nam vẫn không thể ghi bàn và thua 0-1.

"Tôi vẫn hài lòng về hiệp hai, nhất là tinh thần của đội tuyển. Các cầu thủ đã chiến đấu, dù bị đối thủ ghi bàn ở một tình huống 11 m. Toàn đội cũng chơi đầy cố gắng trong các tình huống bị phản công, giữ cân bằng cho hàng thủ. Dù thua trận, một số cầu thủ đã thể hiện tốt, vượt ngưỡng. Đây là điểm mà tôi ghi nhận", HLV Troussier cho hay.

"Tuyển Indonesia năm nay đã khác với tập thể chúng tôi từng đối đầu ở AFF Cup hay SEA Games. Họ sở hữu đội hình chất lượng với dàn cầu thủ lai và nhập tịch. Dù thua tình huống sai lầm và phạt đền, các cầu thủ vẫn nỗ lực chiến đấu, giữ vững niềm tin, nên chúng tôi không hối tiếc hay cúi đầu", HLV Troussier tiếp tục.

Bàn thua duy nhất của Việt Nam đến từ sai lầm của trung vệ Nguyễn Thanh Bình. Anh kéo áo Rafael Struick trong vùng cấm khiến tuyển Việt Nam chịu phạt đền. Đội trưởng Asnawi Mangkualam ghi bàn cho Indonesia phút 42. Trận thua này khiến tuyển Việt Nam chắc chắn bị loại.

HLV Troussier cho biết không trách móc mà đã động viên Nguyễn Thanh Bình, trung vệ kéo áo Rafael Struick dẫn đến phạt đền.

"Tôi có trao đổi riêng với Thanh Bình và Việt Anh sau hiệp một. Sang hiệp hai, họ truy cản tốt hơn rất nhiều. Thanh Bình đã dám chơi, dám đương đầu sau sai sót. Cậu ấy vượt qua giới hạn. Bình có chuyên môn nhưng hơi ngại ngùng, rụt rè. Tôi không trách mắng Thanh Bình và Việt Anh, họ chơi tốt gần như cả trận. Bóng đá luôn có sai lầm. Tôi luôn tự hào về các cầu thủ", HLV người Pháp cho hay.

Chia tay Asian Cup, HLV Troussier muốn tuyển Việt Nam cần cải thiện thể lực để thích ứng với cường độ thi đấu cao.

"Hiện tại, chúng ta mới làm được điều đó trong khoảng 60-70 phút, cuối trận dường nhưng không duy trì được cường độ cao. Lối chơi của tôi yêu cầu học trò khi không có bóng cũng phải di chuyển, nên mỗi trận một cầu thủ chạy trung bình 8-9 đến 10 km", ông Troussier nói.

Nhà cầm quân này tiếp tục: "Chúng tôi cố giảm va chạm và mất bóng để tránh mất sức. Nhưng Indonesia có tới 5-6 cầu thủ lai hoặc đang thi đấu nước ngoài. Các cầu thủ Việt Nam cần hướng tới việc nâng cao chuyên môn và thể lực cho bản thân. Giải VĐQG cũng cần phải cải thiện".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X