Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier thừa nhận Quang Hải, Công Phượng không đủ tiêu chí lên tuyển

Thứ Hai 05/06/2023 12:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Troussier thừa nhận, Quang Hải hay Công Phượng không đủ điều kiện để có tên trong danh sách triệu tập song nhà cầm quân người Pháp vẫn có lý do để trao cơ hội cho những cầu thủ này.

"Đúng là Quang Hải hay Công Phượng không được thi đấu nhiều trong thời gian qua. Và họ không xứng đáng có tên trong danh sách triệu tập", HLV Troussier phát biểu trong buổi họp báo diễn ra vào sáng ngày 5/6.

"Ngoài ra, có một số cầu thủ được thi đấu nhiều trong màu áo CLB tại V.League. Dù vậy nhưng phong độ và màn thể hiện của họ cũng không tốt. Tuy nhiên những tiêu chí mà mọi người đưa ra chỉ được tính tới khi tôi bắt buộc phải rút gọn danh sách.

Ví dụ, khi tôi phải chọn ra 23 cầu thủ cho 1 trận đấu chính thức mà thôi. Đó là quá trình diễn ra vào thời điểm tháng 11, còn thời điểm hiện tại, tất cả chỉ là khởi đầu. Tôi bắt buộc phải trải qua rất nhiều sự trải nghiệm, làm quen", nhà cầm quân người Pháp cho biết thêm.

Troussier

HLV Troussier thừa nhận Quang Hải không đủ điều kiện có tên trong lần triệu tập này của ĐTQG

"Các cầu thủ cũng cần thời gian để làm quen và hiểu được lối chơi của tôi. Vì vậy mà tôi muốn tạo ra cơ hội tối đa cho số lượng lớn các cầu thủ. Trong tổng số 58 cầu thủ được triệu tập trong lần này sẽ không có bất kỳ ranh giới nào giữa ĐTQG hay U23".

HLV Troussier cho biết ông đang có trong tay một danh sách lên đến 100 cầu thủ tiềm năng để nhắm tới mục tiêu World Cup 2026:

"Tôi dành sự tôn trọng chung, quan sát chung nhằm đưa ra những thông tin chung với các cầu thủ này. Và chúng ta hướng đến mục tiêu World Cup 2026, thì bản danh sách của tôi sẽ có đến 100 cầu thủ tiềm năng, trên lý thuyết. Nếu chúng ta đi một quãng đường dài thì không thể chỉ cần 10 hay 20 cầu thủ được".

"Như ở trận đấu sắp tới, chúng ta cũng chỉ có thể sử dụng 11 cầu thủ đá chính cùng 6 cầu thủ trên băng ghế dự bị mà thôi. Nhưng đó là quá trình chúng ta thi đấu. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, ở tuần đầu tiên, tôi sẽ ưu tiên thiết lập được sự trơn tru về lối chơi, để các cầu thủ hiểu được điều tôi truyền đạt".

HLV Troussier cũng nhấn mạnh về vai trò và tầm ảnh hưởng của Nguyễn Quang Hải đã làm được trong màu áo ĐTQG. Vị này cho hay:

"Về trường hợp của Quang Hải. Với những gì mà cậu ấy thể hiện thì có thể nói là không xứng đáng. Tuy nhiên tôi vẫn muốn gặp Hải để khích lệ tinh thần cho cậu ấy. Với tôi, Quang Hải là cầu thủ quan trọng trong ĐTQG. Nhìn lại những gì mà cậu ấy làm được cũng là điều quan trọng.

Ở thời điểm hiện tại, cậu ấy chỉ cần tự tin mà thôi. Hy vọng rằng thông qua các buổi tập luyện và trận đấu sắp tới, cậu ấy có thể bắt nhịp tốt".

Bên cạnh đó, HLV Troussier cũng đưa ra lời khuyên đối với các cầu thủ của Việt Nam khi xuất ngoại.

"Khi chuyển tới sống và làm việc ở môi trường nước ngoài chưa bao giờ là dễ dàng. Có sự khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ, khí hậu. Về phía Quang Hải, rõ ràng yêu cầu về chuyên môn của Ligue 2 là cao hơn. Quang Hải buộc phải tranh chấp tốt hơn, ra quyết định nhanh hơn.

Tôi trao đổi với chủ tịch Pau FC khi mẹ Quang Hải sang thăm. Cô ấy không thể ở dài hơn vì không gia hạn được visa. Các CLB cần cố gắng giúp đỡ nhiều hơn cho các cầu thủ khi xuất ngoại. Tôi nghĩ Thái Lan, Nhật Bản hay Hàn Quốc sẽ phù hợp hơn với cầu thủ Việt Nam".

Sau khi thi đấu xong AFF Cup 2022, Quang Hải trở lại Pau FC và trải qua quãng thời gian tồi tệ khi nhiều vòng đấu liên tiếp không được đăng ký. Tiền vệ sinh năm 1997 mong muốn được ra đi, đã nhiều lần bày tỏ nguyện vọng với lãnh đạo đội bóng.

Trước mắt, Quang Hải sẽ hội quân cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai trận giao hữu gặp Hong Kong (15/6) và Syria (20/6). Đây là lần đầu tiên mà Hải "con" được làm việc trực tiếp với tân HLV Philippe Troussier.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X