Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier nói gì về việc triệu tập Andrej Nguyễn An Khánh?

Thứ Hai 05/06/2023 13:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Philippe Troussier đã có những chia sẻ đáng chú ý về việc sử dụng các cầu thủ Việt kiều trong đội hình của ĐTQG, nhất là khi cái tên Andrej Nguyễn An Khánh được triệu tập lên U23 Việt Nam.

Cái tên gây được sự chú ý lớn trong danh sách triệu tập của U23 Việt Nam phải kể đến Nguyễn An Khánh, cầu thủ Việt kiều đang khoác áo U19 Sigma Olomouc của CH Czech. Được biết, đích thân HLV Troussier đã theo sát và đề xuất triệu tập cầu thủ này lên U23 Việt Nam.

Khi được hỏi về việc trao cơ hội cho các cầu thủ Việt kiều, nhà cầm quân người Pháp cho hay:

“Tôi nghĩ sẽ còn phải làm rất nhiều việc nếu như muốn nâng cấp chất lượng đội tuyển quốc gia. Nâng cấp sức mạnh đội tuyển, phương diện huấn luyện không thôi là chưa đủ. Chúng ta có hệ thống giải trong nước, phải thiết lập giải chơi liên tục hơn, số trận nhiều hơn với 40-50 trận. Đối với tôi thành công của ĐTQG luôn đến từ cả CLB.

HLV Troussier nói gì về việc triệu tập  Andrej Nguyễn An Khánh 1

HLV Troussier đề cao việc sử dụng cầu thủ Việt kiều 

Phương thức thứ 2 để nâng cấp chất lượng cầu thủ từ nguồn lực cầu thủ Việt kiều. Với kinh nghiệm từng làm việc tại châu Phi, họ có được thành công trong thời gian gần đây đến từ nguồn lực Phi kiều, được đào tạo bài bản ở châu. 

Với các quốc gia tại Đông Nam Á như Malaysia, Thái Lan hay Indonesia đều đã thúc đẩy việc nhập tịch cầu thủ. Tuyển trạch viên cung cấp cho tôi danh sách khoảng 20 cầu thủ có gốc gác Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới, cư trú nhiều nơi trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, CH Séc, Nga, Pháp..."

Về riêng trường hợp của An Khánh, vị chiến lược gia người Pháp cho hay: “Với trường hợp của An Khánh lại rất dễ dàng khi cầu thủ này đã có quốc tịch Việt Nam sẵn rồi. Tôi chỉ nói chuyện với gia đình của An Khánh và sau đó đã quyết định triệu tập lên U23 Việt Nam. Đây có thể coi là trường hợp tiên phong”.

Nếu như thể hiện tốt, không ngoại trừ khả năng An Khánh góp mặt ở trận đấu giao hữu tới với Hồng Kông (Trung Quốc) hay Syria.

Ngoài ra, HLV Troussier cũng khẳng định về mục tiêu của ĐT Việt Nam trong hai trận đấu giao hữu sắp tới. 

"Dù chỉ là giao hữu hay thi đấu chính thức thì mục tiêu của chúng tôi vẫn là thắng lợi. Chúng tôi chỉ có 100% đội hình trước 3-4 ngày khi trận Hong Kong diễn ra. Tôi sẽ cố gắng thiết lập để đội triển khai đường nét cơ bản trong trận đấu.

Nhưng với những gì tôi trải qua trước SEA Games với U22 Việt Nam, thì cách chiến thắng mà tôi hướng đến cầu thủ là gắn kết tập thể cả khi có bóng lẫn không bóng".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X