Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier nói gì khi được so sánh với HLV Thái Lan

Thứ Ba 23/01/2024 22:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước câu hỏi về người đồng nghiệp Masatada Ishii của ĐT Thái Lan, HLV Philippe Troussier đã có câu trả lời thẳng thắn.

ĐT Thái Lan giành được 4 điểm sau 2 lượt trận vòng bảng Asian Cup, gần như chắc suất đi tiếp. HLV người Nhật Bản, Masatada Ishii mới nhậm chức và lập tức giúp Voi chiến thi đấu thành công. Trong khi đó, HLV Philippe Troussier vẫn đang gặp khó khăn sau gần 1 năm dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Khi được hỏi về người đồng nghiệp, HLV Troussier lên tiếng: “Đầu tiên tôi cho rằng ĐT Việt Nam hiện tại có nhiều cầu thủ bị chấn thương ngay từ trước khi Asian Cup 2023 khởi tranh. Thực ra trong thời gian đầu của tôi, ĐT Việt Nam đã thắng Palestine, Syria và Hong Kong Trung Quốc. Khi đó nhiều người còn nói rằng tôi là HLV xuất sắc nhất Việt Nam vì chưa có ai đưa đội bóng tới 3 chiến thắng liên tiếp như vậy. Vì lẽ đó, tôi cho rằng việc so sánh là không hợp lý”.

HLV Troussier nói gì khi được so sánh với HLV Thái Lan 1
HLV Philippe Troussier cho rằng sự so sánh với HLV ĐT Thái Lan là không hợp lý

Chiến lược gia người Pháp tin rằng ĐT Việt Nam đang tiến bộ, các cầu thủ đã làm quen với triết lý bóng đá mới, nhưng thừa nhận vai trò của HLV trong sự phát triển của nền bóng đá chỉ đóng 10-20%. Ông Troussier cũng hy vọng bóng đá Việt Nam có nhiều cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài trong tương lai và tin rằng ĐT sẽ giành vé dự World Cup một ngày nào đó.

Trước những bước tiến của ĐT Thái Lan tại giải đấu lần này, HLV Philippe Troussier trả lời: “ĐT Việt Nam không thắng được Thái Lan trong 5 lần đối đầu gần nhất. Xét về thứ hạng thì họ đứng dưới Việt Nam, nhưng sự thực là chúng ta chưa thể đánh bại họ ở các giải đấu khu vực Đông Nam Á. Tôi cho rằng đó là ví dụ rất hay về việc đội bóng có thứ hạng cao hơn liệu có mạnh hơn hay không, đặc biệt là khi Việt Nam luôn khao khát đánh bại Thái Lan. 

Họ đang chơi tốt ở VCK Asian Cup 2023. Họ có những cầu thủ giỏi, và một phần lý do khiến chúng ta luôn gặp khó khăn là bởi Thái Lan là một đội bóng có trình độ cao. Giải VĐQG của họ có chất lượng tốt, chưa kể các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài. Theo tôi, Thái Lan có tiềm lực phát triển lớn và đang có lợi thế trong việc giành vé vào vòng trong. Tôi xin gửi lời chúc mừng Thái Lan, và hy vọng tương lai chúng ta có thể cải thiện trình độ và đánh bại họ”.

Sau 2 lượt trận chưa giành được điểm nào, ĐT Việt Nam không còn cơ hội đi tiếp. Ngày mai, toàn đội sẽ bước vào lượt trận cuối cùng chạm trán ĐT Iraq, với mục tiêu giành kết quả tốt nhất để ngẩng cao đầu rời giải.

Vì sao HLV Troussier không sử dụng Hùng Dũng trước Indonesia?Vì sao HLV Troussier không sử dụng Hùng Dũng trước Indonesia?
Trước trận đấu với Iraq, HLV Troussier lên tiếng về việc tại sao Hùng Dũng không được sử dụng ở trận thua Indonesia.
HLV Troussier: Cầu thủ còn tin tưởng, tôi còn chiến đấuHLV Troussier: Cầu thủ còn tin tưởng, tôi còn chiến đấu
Chia sẻ về áp lực công việc trước lượt trận cuối vòng bảng Asian Cup, HLV Philippe Troussier khẳng định sự tự tin và hướng đến lời chia tay đẹp ở giải đấu này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X