Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier nối dài thành tích buồn trước Indonesia

Thứ Năm 21/03/2024 23:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó nhà cầm quân người Pháp, ông Philippe Troussier vừa trải qua trận thua thứ 4 liên tiếp trước các đội bóng của Indonesia trong sự nghiệp cầm quân của mình. 

Trong trận đấu tại vòng loại World Cup 2026, khu vực châu Á diễn ra trên SVĐ Bung Karno của Indonesia vào tối ngày 21/3, đội tuyển Việt Nam đã để thua 0-1 trước đội chủ nhà sau sai sót của hậu vệ Minh Trọng.

Với kết quả này, đây đã là trận thua thứ hai liên tiếp của thầy trò HLV Troussier trước Garuda. Đồng thời nó cũng tạo nhiều áp lực với 'Những chiến binh sao vàng' trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng F. 

HLV Philippe Troussier
HLV Philippe Troussier vừa nhận trận thua thứ 4 trước bóng đá Indonesia

Đối với cá nhân HLV Troussier, thất bại này càng khiến ông chịu nhiều áp lực trên ghế nóng tuyển Việt Nam. Tính ra đây cũng là thất bại thứ 4 liên tiếp của ông thầy người Pháp khi đối đầu các đội bóng của Indonesia.

Cách đây gần 20 năm, vị HLV có biệt danh 'thầy phù thủy trắng' đã bị sa thải sau trận thua sốc trước Indonesia cũng tại đấu trường Asian Cup 2004. 

Thời điểm đó, khó ai nghĩ nhà cầm quân vừa tạo tiếng vang lớn khi giúp bóng đá Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000 và lần đầu tiên vượt qua vòng bảng World Cup 2002 lại khiến Qatar thua sốc 1-2 trước Indonesia ngay ở trận ra quân tại Asian Cup .

Và sau khi Qatar bị loại ngay vòng bảng khi chỉ có đúng 1 điểm, nhà cầm quân người Pháp ngay lập tức đã bị LĐBĐ Qatar sa thải.

Sau trận đấu đáng quên trước Garuda tại Asian Cup 2004, HLV Troussier đã có 3 lần đối đầu với bóng đá Indonesia khi dẫn dắt các đội tuyển U22 và ĐT Việt Nam ở các giải SEA Games 32, Asian Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026. Đáng tiếc là ở các trận đấu đó, phần thắng đều thuộc về phía đối thủ.

Với thất bại tại Bung Karno vừa qua, đây cũng là lần đầu tiên ĐT Việt Nam để thua trên sân đấu này trước Indonesia. Trong quá khứ, 'những chiến binh sao vàng' đã có 4 lần tới làm khách ở đây, và trong các trận đấu đó họ đều bất phân thắng bại với đội bóng xứ Vạn đảo.

Thái Sơn: ĐT Việt Nam quyết tâm giành chiến thắng ở trận lượt vềThái Sơn: ĐT Việt Nam quyết tâm giành chiến thắng ở trận lượt về
Phát biểu sau trận thua 0-1 trên sân của Indonesia, tiền vệ Nguyễn Thái Sơn đã đặt quyết tâm cùng toàn đội đánh bại đối thủ trong trận lượt về sẽ diễn ra sau đây 5 ngày.
HLV Troussier: Bàn thua đến từ sai số cá nhânHLV Troussier: Bàn thua đến từ sai số cá nhân
Thất bại trên sân Bung Karno của Indonesia, HLV Philippe Troussier thừa nhận sai lầm cá nhân và sẽ hướng đến trận lượt về.
Thống kê đáng lo về khả năng dứt điểm của đội tuyển Việt Nam trước IndonesiaThống kê đáng lo về khả năng dứt điểm của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia
Có một thực trạng khá buồn trong trận gặp Indonesia tại Gelora Bung Karno vừa qua là đội tuyển Việt Nam đã không có nổi một cú dứt điểm nào hướng về khung thành đối thủ. 

Video tổng hợp: Indonesia - Việt Nam (VL World Cup 2026) https://bongda24h.vn Số liệu thống kê Indonesia vs Việt Nam https://bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X