Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier nói gì về màn thay người ở trận đấu Philippines?

Thứ Sáu 17/11/2023 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau chiến thắng 2-0 trước Philippines ở trận mở màn chiến dịch vòng loại World Cup, HLV Philippe Troussier đã có những đánh giá và động viên đến tuyển thủ Việt Nam.

“Chúng ta biết rằng trận đấu đầu tiên thì không bao giờ dễ dàng cả", HLV Troussier phát biểu trong buổi gặp gỡ cầu thủ sau trận thắng Philippines.

"Thứ nhất, không thể dễ dàng với chính bản thân chúng ta. Bởi lẽ là chúng ta có tập luyện tốt đến mấy,  tháng 10 vừa qua chúng ta đã nhận cả 3 trận thua. Dù có những điểm tích cực về điểm chuyên môn nhưng về mặt kết quả chúng ta chưa đạt được điều chúng ta mong muốn nên bản thân toàn đội cũng có những áp lực nhất định".

"Và việc ngày hôm nay chúng ta giành chiến thắng sẽ giúp các bạn tự tin hơn. Bởi vì sau chiến thắng này, các bạn nhận sẽ những gì mà chúng ta đã tập luyện, những gì chúng ta trải qua trên sân tập, vì sao mà chúng ta thành công thì chúng ta cần nhận ra được điều đó.

HLV Troussier
HLV Troussier trao đổi với các cầu thủ sau trận đấu Philippines

Chúng ta sẽ có thời gian chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo. Một lần nữa chúc mừng các bạn từ những thời điểm đâu tiên của trận đấu đến cuối cùng, tất cả các bạn đã hết sức tập trung", vị chiến lược gia người Pháp thổ lộ.

Ở hiệp 2 trong trận đấu Philippines, HLV Troussier đã thực hiện đến 4 sự thay đổi người. Hồ Văn Cường thay Văn Thanh, Văn Quyết vào thay Tiến Linh ở đầu hiệp 2. Tiếp đó, ở phút 76, Nguyễn Đình Bắc vào sân thay Tuấn Hải và sự thay đổi người cuối cùng ở phút 84 khi Văn Toàn rời sân để nhường chỗ cho Văn Tùng.

Lý giải về việc thay đổi nhân sự ở hiệp thi đấu thứ 2, HLV Troussier cho biết, điều này xuất phát từ chiến thuật.

"Với vai trò là một HLV trưởng, đồng thời chịu trách nhiệm về những diễn biến trên sân. Vai trò của tôi buộc phải đưa ra những lựa chọn khác nhau. Tôi muốn giải thích cho các bạn vì đó là một phần trong công tác huấn luyện. Ngoài khía cạnh con người mà còn là đấu pháp tập thể. Chúng ta là một đội và sự thành công không đến từ nỗ lực của những cá nhân đá chính mà cả tập thể.

Mỗi trận đấu có tính chất riêng biệt. Hôm nay có thể đúng nhưng ngày mai là một câu chuyện khác, với cách tiếp cận khác. Với đối thủ khác chúng ta cũng sẽ có đấu pháp khác. Chúng ta cần sẵn sàng bất kể khi nào tôi yêu cầu".

Sau trận đấu mở màn vòng loại thứ hai World Cup, ĐT Việt Nam sẽ có trọn một ngày nghỉ ngơi tại Philippines trước khi đáp chuyến bay về nước lúc 23h00 đêm 17/11. Trong khi đó tuyển Iraq sẽ sang Việt Nam sớm hơn và dự kiến có mặt tại Hà Nội vào chiều nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X