Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất

HLV Troussier nhận món quà đặc biệt từ các học trò

20/11/2023

Trước buổi tập chiều nay 20/11, HLV Philippe Troussier đã nhận món quà ý nghĩa từ các cầu thủ nhân ngày nhà giáo Việt Nam.

Chiều 20/11, ĐT Việt Nam bước vào buổi tập chính thức trước trận đấu với ĐT Iraq vào ngày mai, trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2026. Hôm nay cũng là ngày nhà giáo Việt Nam, và các cầu thủ đã dành tặng cho HLV Philippe Troussier lẵng hoa tươi trước buổi tập.

Như thường lệ, chiến lược gia người Pháp dành thời gian để dặn dò, yêu cầu các cầu thủ trước buổi tập. Tại đây, đội trưởng Quế Ngọc Hải thay mặt toàn đội tặng lẵng hoa cho HLV Troussier. Thuyền trưởng tuyển Việt Nam tỏ ra vui mừng và xúc động với tình cảm của các học trò.

HLV Troussier nhận món quà đặc biệt từ các học trò 1
Đội trưởng Quế Ngọc Hải đại diện toàn đội tặng hoa cho HLV Troussier

Ngày 20/11 là ngày ý nghĩa lớn trong văn hoá Việt Nam, tri ân những người thầy trong giáo dục. HLV Philippe Troussier dù không phải một giáo viên, nhưng tình cảm giữa HLV-cầu thủ tại ĐT Việt Nam xưa nay vẫn mang ý nghĩa thầy-trò.

Trong những buổi họp báo, phỏng vấn, các cầu thủ từ người trẻ như Đình Bắc, Tuấn Tài, tới những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Hùng Dũng, Quế Ngọc Hải đều gọi HLV bằng từ "thầy". Đây cũng là động thái nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, tập thể trong đội trước trận đánh lớn diễn ra vào ngày mai.

HLV Troussier nhận món quà đặc biệt từ các học trò 2
HLV Troussier dặn dò toàn đội trước buổi tập chiều 20/11

Sau lượt trận đầu tiên, cả ĐT Việt Nam vs Iraq đều đã giành được 3 điểm với những chiến thắng thuyết phục. Được chơi trên SVĐ Mỹ Đình, tuyển Việt Nam có đôi chút lợi thế khi tiếp đón đối thủ được đánh giá cao hơn, có sự ủng hộ của khán giả nhà, với mục tiêu hướng đến kết quả tốt nhất.

Trong quá khứ, ĐT Việt Nam chưa từng đánh bại Iraq sau 4 lần đối đầu, nhưng HLV Philippe Troussier khẳng định không quan tâm tới điều này. “Quá khứ là quá khứ, còn chúng ta đang ở hiện tại. Pháp vô địch World Cup 1998 nhưng sau đó loại từ vòng bảng. Mỗi thời điểm đều khác nhau. 

HLV Troussier nhan hoa truoc buoi tap 20/11
HLV Philippe Troussier nhận hoa trước buổi tập

Tôi không muốn so sánh với thành tích trước đây, tôi chỉ muốn tập trung vào hiện tại. Trận ngày mai không chỉ là một trận chung kết, mà chỉ là một trận đấu tại vòng bảng. Chúng tôi có những lợi thế nhất định, mới giành 3 điểm, được chơi trên sân nhà và tinh thần toàn đội đang hơn 100%, nếu tận dụng những lợi thế này, tạo ra cơ hội ghi bàn, chúng tôi có thể giành kết quả tích cực” - ông thầy người Pháp cho biết.

Trận đấu giữa Việt Nam vs Iraq sẽ diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình vào lúc 19h00 ngày 21/11.

Cùng chuyên mục

top-arrow
X