Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier lý giải việc U23 Việt Nam không hội quân ở Phú Thọ

Thứ Ba 05/09/2023 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Philippe Troussier đã có những chia sẻ đáng chú ý trước thềm đấu U23 Guam ở khuôn khổ bảng C - Vòng loại U23 châu Á 2024.

Thay vì hội quân tại Việt Trì (Phú Thọ), nơi diễn ra giải đấu, HLV Troussier đã để U23 Việt Nam tập trung tại Hà Nội. Vị chiến lược gia người Pháp đã đưa ra lý giải trong buổi họp báo sáng ngày 5/9:

"Trên thực tế thì di chuyển giữa hai địa điểm chỉ mất 1 tiếng. Trong tháng 9 cả hai đội tuyển tập trung nên tôi quyết định đặt đại bản doanh tại Hà Nội để dễ quản lý. Điều này giúp các cầu thủ thoải mái hơn khi được tập luyện ở môi trường quen thuộc.

Các cầu thủ được tạo môi trường giống với CLB khi di chuyển về và đến sân thi đấu. Qua đó cũng là tạo động lực cho cầu thủ, giúp họ thoải mái hơn mà không bị bó buộc".

"Kết quả chỉ được thể hiện trên sân thi đấu. Các cầu thủ càng thi đấu nhiều càng tích luỹ nhiều. Từ đó ban huấn luyện sẽ đưa ra sự điều chỉnh khi theo dõi các buổi tập", HLV Troussier chia sẻ về quá trình làm việc với các cầu thủ U23 Việt Nam.

"Hiện các cầu thủ đều đã nắm bắt triết lý của tôi khi bước vào giải đấu. Mỗi giải đấu đều mang tính chất khác nhau, đá với mỗi đội đều khác nhau nên quá trình lựa chọn cầu thủ cũng phải phù hợp.

HLV Troussier
HLV Troussier đã sẵn sàng cùng U23 Việt Nam bước vào giải đấu

U23 Việt Nam đang có vị thế số 1 Đông Nam Á nhưng khi đến đây làm việc, tôi sẽ phải tiếp tục duy trì vị thế đó và tiếp tục thúc đẩy các cầu thủ vượt ngưỡng, vươn xa khu vực và thế giới", nhà cầm quân người Pháp khẳng định.

U23 Việt Nam sẽ có trận ra quân tại Vòng loại U23 châu Á 2024 đấu U23 Guam chiều ngày 6/9 trên sân Việt Trì (Phú Thọ). Dù có lợi thế khi thi đấu trên sân nhà nhưng HLV Troussier cho biết, trên thực tế còn khó khăn hơn rất nhiều.

"Với việc là đội chủ nhà của bảng đấu, U23 Việt Nam được đánh giá là đội bóng mạnh nhất. Tuy nhiên, đó chỉ là trên lý thuyết còn thực tế mọi chuyện sẽ khó hơn rất nhiều. Tôi đang rất mong chờ vào trận đấu diễn ra vào ngày mai".

Chia sẻ về sự chuẩn bị của đội, thuyền trưởng U23 Việt Nam cho biết: "Trên thực tế, sự chuẩn bị của đội U23 Việt Nam đã diễn ra từ ngày 1/3. Từ đó đến nay tôi đã làm việc với khoảng 70 cầu thủ và đã có nhiều giải đấu cùng nhau.

Như vậy, quá trình chuẩn bị đã kéo dài 6 tháng. Nói U23 Việt Nam tập trung 1 tuần là không đúng, tôi và các cầu thủ đã làm việc với nhau cách đây 5 năm khi họ còn là các cầu thủ 17, 18, 19 tuổi. 

Không có nhiều khó khăn khi làm việc với họ khi các cầu thủ đã thấm nhuần những triết lý mà tôi đưa ra. Đây là chặng đường để hướng đến U23 châu Á và Olympic. Bên cạnh đó, họ sẽ còn cần phải cạnh tranh để có suất trên ĐTQG khi có đợt tập trung cho FIFA Days tháng 10 tới".

U23 Yemen gặp U23 Singapore và U23 Việt Nam gặp U23 Guam lần lượt diễn ra vào lúc 16h và 19h ngày 6/9 trên SVĐ Việt Trì.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X