Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV trưởng U19 Việt Nam lọt vào danh sách nhà cầm quân vĩ đại của AFC

Thứ Sáu 17/07/2020 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Philippe Troussier vừa có tên trong danh sách đề cử do danh hiệu nhà cầm quân vĩ đại nhất trong lịch sử giải đấu Asian Cup của LĐBĐ châu Á AFC.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã công bố danh sách đề cử HLV vĩ đại nhất tại Vòng chung kết giải bóng đá châu Á Asian Cup - giải đấu lớn nhất của bóng đá châu Á.

Và trong danh sách này, khá bất ngờ là HLV trưởng ĐT U19 Việt Nam, Philippe Troussier đã có tên trong 10 ứng viên xuất hiện tại đề cử này.

HLV Troussier lọt vào danh sách nhà cầm quân vĩ đại hình ảnh
HLV Troussier có tên trong danh sách nhà cầm quân vĩ đại nhất Asian Cup

Theo AFC, đây đều là những nhà cầm quân vĩ đại của bóng đá châu Á. Họ là những người đã truyền cảm hứng và dẫn dắt các cầu thủ của mình qua từng trận đấu.

Trước khi đến Việt Nam làm việc, ông Philippe Troussier từng có một thời gian dài dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản và giúp 'Samurai xanh' tham dự VCK World Cup vào năm 1998. Và chỉ hai năm sau đó, ông thầy có biệt danh 'thầy phù thủy trắng' đã cùng với đội bóng của mình giành ngôi vô địch Asian Cup 2000 tổ chức tại Lebanon.

Thành tích tại giải đấu này của ĐT Nhật Bản là xếp đầu bảng B với 2 chiến thắng trước Ả Rập Xê Út 4-1 và Uzbekistan 8-1 cùng với 1 trận hòa 0-0 trước Qatar. Tại vòng tứ kết, Nhật Bản thắng Iraq 4-1 và hạ Trung Quốc 3-2 trong trận bán kết, trước khi thắng lại Ả Rập Xê Út 1-0 trong trận chung kết để giành lấy vị trí dẫn đầu giải đấu.

Đó cũng là mùa giải mà ông Troussisr đã làm nên tên tuổi của những Matsuda, Hattori, Nakamura, Nanami, Shinji Ono, Takahara, Nishizawa, Kitajima, Mochizuki để 2 năm sau đưa họ vào đến vòng 1/8 World Cup 2002.

Xuất hiện trong danh sách đề cử cùng với vị HLV trưởng U19 Việt Nam còn có những cái tên quen thuộc với bóng đá châu Á như: Alberto Zaccheroni (Ý), Felix Sanchez (Tây Ban Nha), Zico (Brazil). Cuộc bầu chọn HLV vĩ đại nhất Asian Cup đang được thực hiện công khai trên trang chủ của AFC và sẽ khép lại vào lúc 15h00 ngày 20/7 tới.

Thầy Park chỉnh cựu đội trưởng U19 HAGL sau buổi đấu tập của U22 Việt Nam
Sau buổi đấu tập của U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo dành thời gian để chỉnh cho cựu đội trưởng U19 HAGL.
HLV Philippe Troussier theo dõi tới 600 cầu thủ trẻ cho U19 Việt Nam
Trong phát biểu sau lễ bế mạc giải U19 Quốc gia, HLV Philippe Troussier của U19 Việt Nam khẳng định đang trinh sát rất kỹ những cầu thủ trẻ.
HLV trưởng U19 Việt Nam thất vọng vì cách tổ chức vòng loại U19 quốc gia
Trong một chia sẻ mới đây, HLV trưởng U19 Việt Nam, Philippe Troussier cho rằng việc chia khu vực đá vòng loại U19 Việt Nam đang nảy sinh những bất cập khi...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X