Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: HLV Troussier đôn sao trẻ thay thế ba cầu thủ ở đội tuyển Việt Nam

Chủ Nhật 18/06/2023 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin vừa được VFF đưa ra, HLV Philiippe Troussier đã có sự thay đổi về lực lượng của ĐT Việt Nam trước trận đấu với Syria. 

Cụ thể theo Liên đoàn bóng đá Việt Nam, để chuẩn bị cho trận giao hữu quốc tế với ĐT Syria trong khuôn khổ FIFA Days tháng 6/2023, HLV Philiippe Troussier đã có sự điều chỉnh nhỏ về nhân sự của tuyển Việt Nam. 

dT Viet Nam vs Hong Kong 15/6
ĐT Việt Nam chia tay Việt Anh, Xuân Mạnh và Văn Đức.

3 cái tên sẽ phải ra về lần này sẽ là Bùi Hoàng Việt Anh, Phạm Xuân Mạnh và Bùi Văn Đức. Trong số này, Việt Anh và Văn Đức là hai cầu thủ đã không ra sân thi đấu trận giao hữu với đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) hôm 15/6. 

HLV Troussier sau đó đã tạo điều kiện cho hai cầu thủ này ra sân trong trận giao hữu với CLB Hải Phòng (tối 17/6) nhưng màn trình diễn của họ chưa thuyết phục được chiến lược gia người Pháp.

Trường hợp của Xuân Mạnh dù được tạo điều kiện thi đấu ở hiệp 2 trận Việt Nam - Hong Kong và ít nhiều để lại dấu ấn với cú sút trúng xà ngang đối phương. Tuy nhiên anh vẫn không thể cạnh tranh được vị trí ở khu vực trung tuyến với các đồng đội như Tuấn Anh, Hoàng Đức hay Hải Huy.

Thay thế ba cầu thủ này sẽ là ba cầu thủ của đội U23 là Thái Sơn, Đức Phú và Văn Việt. Thái Sơn và Đức Phú là các tiền vệ trung tâm. Bộ đôi này thường xuyên được HLV Troussier tin dùng ở SEA Games 32. Điểm mạnh của cả hai là sức trẻ, khát khao thi đấu. Với thể lực sung mãn, cả hai đã liên tục di chuyển, hỗ trợ các đồng đội trong cả tấn công lẫn phòng ngự.

Người còn lại là thủ môn trẻ Văn Việt - người mới có lần đầu được triệu tập vào ĐT Việt Nam. Dù còn ít tuổi song Văn Việt đang để lại những dấu ấn không nhỏ khi đã ra sân bắt chính cho SLNA ở V-League 2023.

Dù chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu nhưng Văn Việt đã cho thấy khả năng phản xạ, làm chủ vòng cấm. Không chỉ vậy Văn Việt còn chơi chân tốt. Đây là kỹ năng phù hợp với yêu cầu chiến thuật của HLV Troussier.

Sau khi chốt danh sách 30 thành viên, đội tuyển Việt Nam đã di chuyển xuống Nam Định trong hôm nay 18/5. Đội sẽ có 2 buổi tập trước khi bước vào trận giao hữu với đội tuyển Syria trên sân Thiên Trường ngày 20/6.

Cũng trong ngày hôm nay, nhóm các cầu thủ ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam không có tên trong danh sách chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Syria đã được trả về các CLB, kết thúc đợt tập trung trong tháng 6/2023.

NÓNG HLV Troussier đôn sao trẻ thay thế ba cầu thủ ở đội tuyển Việt Nam 1
Danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Syria

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X