Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier lên kế hoạch đưa sao U23 Việt Nam lên tuyển, tiết lộ mục tiêu World Cup

Thứ Bảy 04/03/2023 20:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong buổi tập tiếp theo của ĐT U23 Việt Nam, cầu thủ Phan Du Học đã tiết lộ những dặn dò của HLV Philippe Troussier trong kế hoạch sắp tới.

Ngày hôm nay (4/3), ĐT U23 Việt Nam dành buổi sáng để tập gym, trước khi ra sân tập vào buổi chiều lúc 17h00. Toàn đội tiếp tục những bài tập tương tự vài ngày qua dưới sự hướng dẫn tỉ mỉ của HLV Philippe Troussier, và tại đây Phan Du Học – cầu thủ thuộc biên chế HAGL đã có những chia sẻ về kế hoạch của ông thầy Pháp.

“Sở dĩ U23 Việt Nam thay đổi giờ tập từ 20h00 đến 22h30 lùi xuống khung giờ 17h00 đến 21h00 là bởi HLV Troussier muốn đội thích nghi giờ tập với ĐT Việt Nam”

– Du Học cho biết, “có thể một vài cầu thủ sẽ được đôn lên tập cùng các anh lớn.

Trong 3 ngày vừa qua, tôi và các cầu thủ đều cảm thấy tốt lên. Chúng tôi được tập tư thế nhận bóng sao cho chuyền lên hiệu quả tốt cho đồng đội và rèn kỹ năng quan sát sao cho tốt hơn. Muốn đá bóng tốt thì cầu thủ phải nắm vững, hoàn thiện những điều cơ bản nhất. HLV Troussier muốn cầu thủ ôn lại những điều đó để đáp ứng yêu cầu về chiến thuật chuyên môn.”

Phan Du Hoc U23 Viet Nam
Cầu thủ Phan Du Học của U23 Việt Nam

Cụ thể, ngay sau ĐT U23 Việt Nam khi kết thúc đợt triệu tập đầu tiên vào ngày 7/3, HLV Philippe Troussier sẽ dành 5 ngày để hội quân ĐT Việt Nam, từ 8/3 đến 12/3. Dự kiến, sẽ có 11 cầu thủ bị loại khỏi đợt triệu tập tiếp theo của đội U23, và cũng sẽ có những người được lên tập cùng các tuyển thủ.

Đánh giá về những buổi tập vừa qua, Phan Du Học chia sẻ: “Thầy Troussier rất kỹ tính trong từng khâu tập luyện nên chúng tôi phải làm đúng từng động tác, từ nhận bóng và chuyền bóng để làm sao tạo điều kiện tốt nhất cho đồng đội. Phong cách của thầy là đơn giản, nhanh, kiểm soát bóng, hiện đại. Thầy đòi hỏi thủ môn, hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo hình thành một khối di chuyển đều nhau. Bắt buộc phải 11 người cùng chơi bóng, kể cả thủ môn. Quả thực là thầy sửa rất nhiều, từ tư thế đến thời điểm nhận bóng”.

HLV Philippe Troussier tap buoi dau tien 1/3
HLV Philippe Troussier vẫn hướng dẫn tỉ mỉ cho các cầu thủ trẻ

Sau những đợt tập trung này, ĐT U23 Việt Nam sẽ chốt danh sách để thi đấu tại SEA Games, giải đấu chính thức đầu tiên của HLV Troussier từ khi ký hợp đồng với VFF. Tuy vậy theo chia sẻ của cầu thủ HAGL, thì đây không phải mục tiêu chính của ông thầy:  “Ngay từ khi tập trung, mục tiêu của HLV Troussier không phải SEA Games, mà hướng đến World Cup 2026 nên toàn đội phải cố gắng.

Thầy nghiêm khắc nhưng chúng tôi đều hiểu là mình sẽ tốt lên. Khi vào sân, chúng tôi phải tập luyện chỉn chu nhất, nghiêm túc với các bài tập thầy đề ra. Đây là những bài phục vụ cho việc vận hành chiến thuật, rất cần thiết nên chúng tôi đều phải đáp ứng những bài này thì mới đáp ứng được các bài về sau. Toàn đội rất thoải mái và đang tốt dần lên. Sau buổi tập, thầy đều động viên rằng tất cả phải cố lên.”

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X