Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier không lựa chọn cầu thủ theo danh tiếng

Thứ Bảy 07/10/2023 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiều 7/10 tại Hội trường LĐBĐ Việt Nam, HLV Philippe Troussier đã có những chia sẻ đáng chú ý trước khi cùng ĐTQG lên đường tham dự các trận đấu giao hữu sắp tới.

“Danh sách rút gọn phản ánh cầu thủ được chọn dựa theo phong độ, thể lực, những gì đã thể hiện ở hiện tại. Tôi không chọn dựa trên tiếng tăm, tên tuổi cầu thủ đó”, HLV Troussier chia sẻ trong buổi họp báo.

“Những cầu thủ không được lựa chọn không đồng nghĩa họ sẽ không được gọi ở những lần tập trung tiếp theo cho vòng loại World Cup 2026. Đây sẽ là cách làm việc mà tôi duy trì xuyên suốt. Các cầu thủ phải chứng minh được phong độ, thể trạng, thể lực trong thời điểm được chốt", 

nhà cầm quân người Pháp cho hay.

HLV Troussier cũng cho biết, việc triệu tập lực lượng lớn cầu thủ trong lần hội quân này là thời điểm tốt để ông trao cơ hội cho những gương mặt mới.

HLV Troussier
HLV Troussier trao cơ hội cho nhiều cầu thủ mới

“Lý do tôi triệu tập đông cầu thủ vì đây là thời điểm đặc biệt, các CLB đang chuẩn bị cho mùa giải mới, một vài đội thi đấu đấu trường quốc tế. Chính vì những khó khăn mà tôi phải chuẩn bị đông đảo lực lượng. Thứ nhất là để phòng tránh chấn thương, sẵn sàng có sự thay thế. Thứ hai là để có đủ nhân sự tập luyện khi thiếu vắng một số cầu thủ bận thi đấu cho CLB”.

Nói về danh sách rút gọn với 25 cầu thủ và 3 thủ môn, nhà cầm quân người Pháp cho biết thêm: “Sẽ có những cầu thủ không tập luyện buổi nào, nhưng tôi đã quan sát họ thi đấu ở CLB Hà Nội, Hải Phòng, Công An Hà Nội.

Tuy vậy, nhóm hội quân sớm từ ngày 2/10 sẽ có lợi thế hơn nhóm tập trung muộn. 80-90% đội hình chính sẽ đến từ nhóm cầu thủ tập trung từ đầu. Trong những ngày qua họ đã tập luyện, giữ tinh thần tốt.

Mục tiêu ở 3 trận đấu giao hữu sắp tới là trình diễn lối chơi như mong muốn. Ba đối thủ đều mạnh nhưng đó chỉ là lý thuyết mà thôi. Toàn đội cần thể hiện tốt những gì đã được tập luyện, hướng tới mục tiêu xa hơn. Tất cả những cầu thủ được lựa chọn, theo quan điểm của tôi, họ đều xứng đáng được khoác áo tuyển Việt Nam”.

Ba đối thủ sắp tới đều có vị trí cao hơn đội tuyển Việt Nam trên BXH FIFA, và thử thách cũng được nâng dần qua từng trận đấu.

Cụ thể, thầy trò HLV Troussier lần lượt gặp đội chủ nhà Trung Quốc (hạng 80, ngày 10/10), Uzbekistan (hạng 75, ngày 13/10 ở Trung Quốc) và chủ nhà Hàn Quốc (hạng 26, ngày 17/10).

Danh sách chính thức cầu thủ thi đấu FIFA Days tháng 10/2023

Thủ môn: Đặng Văn Lâm, Nguyễn Đình Triệu, Nguyễn Văn Việt.

Hậu vệ: Hồ Văn Cường, Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh, Võ Minh Trọng, Giáp Tuấn Dương.

Tiền vệ: Đỗ Hùng Dũng, Khuất Văn Khang, Nguyễn Hoàng Đức, Trương Tiến Anh, Nguyễn Đức Chiến, Triệu Việt Hưng, Nguyễn Quang Hải, Phạm Văn Luân, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Thái Sơn, Hoàng Văn Toản.

Tiền đạo: Nguyễn Tiến Linh, Bùi Vĩ Hào, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Đình Bắc.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Khánh Hòa vs Viettel (18h00 ngày 22/5): Hi vọng nào cho chủ nhà?

Nhận định Khánh Hòa vs Viettel (18h00 ngày 22/5): Hi vọng nào cho chủ nhà?

Nhận định Khánh Hòa vs Viettel (18h00 ngày 22/5): Hi vọng nào cho chủ nhà?

Với việc không có được lực lượng tốt khi bước vào mùa giải năm nay, CLB Khánh Hòa lúc này đang đối mặt nguy cơ rớt hạng rất cao. Và liệu đội bóng phố Biển có cơ hội giành điểm khi tiếp đón Thể Công Viettel tại vòng 20 V-League 2023/2024?

Xem thêm
top-arrow
X