Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier không dùng Quang Hải ở cả hai trận thua của Việt Nam

Thứ Ba 26/03/2024 22:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Troussier gây khó hiểu với quyết định không sử dụng tiền vệ Nguyễn Quang Hải ở cả hai trận đấu của ĐT Việt Nam trước Indonesia tại vòng loại thứ hai World Cup 2026.
video

Quang Hải ngồi ngoài ở cả hai trận thua của Việt Nam trước Indonesia

Với thất bại 0-3 trên sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã để thua cả hai lượt trận trước Indonesia tại vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Trận thua này cũng khiến đoàn quân dưới quyền HLV Troussier gần như đánh mất cơ hội đi tiếp vào vòng loại cuối cùng. Hiện tại trên bảng xếp hạng, ĐT Việt Nam đang xếp thứ 3 bảng F với 3 điểm sau 4 trận.

Đáng nói, HLV Troussier còn gây tranh cãi khi không sử dụng đến tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Bất chấp việc cầu thủ này được đăng ký thi đấu chính thức ở cả hai trận đấu trước Indonesia.

Quang Hai
Quang Hải dự bị ở cả hai trận thua của Việt Nam trước Indonesia

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Pháp cũng dùng đủ tới 5 quyền thay cầu thủ mỗi trận. Hiển nhiên, không có bất cứ cơ hội nào được trao cho Quang Hải.

Ở trận lượt đi, tiền vệ sinh năm 1997 khởi động và đã háo hức chạy vào khu kỹ thuật khi có tín hiệu thay người từ HLV trưởng. Tuy nhiên, anh sau đó đã quay đầu rời đi khi không được trao cơ hội vào sân.

Đến trận lượt về, Quang Hải tiếp tục thể hiện sự quyết tâm. Tiền vệ gốc Đông Anh khởi động cùng Văn Toàn trong suốt hiệp 1 rồi tới hiệp 2. Đổi lại, người được HLV Troussier lựa chọn tiếp tục không phải anh khi quyền thay người cuối cùng được trao cho Võ Minh Trọng.

Quang Hải đã không giấu được sự thất vọng khi đá vào thùng nước, sự thất vọng hiện rõ trên khuôn mặt khi cầu thủ này khi trở về ngồi trên băng ghế dự bị.

Sau trận thua trên sân Mỹ Đình tối 26/3, HLV Troussier đã đưa ra câu trả lời cho việc cất Quang Hải trên băng ghế dự bị.

“Việc sử dụng ai và theo đấu pháp như thế nào luôn là quyết định cuối cùng của tôi. Hiện tại trong biên chế của đội tuyển, tôi có trong tay 25 cầu thủ, chưa kể có thêm 10 cầu thủ khác trong việc lựa chọn. Tuỳ theo đối thủ tôi sẽ có đấu pháp riêng, đội hình xuất phát riêng cũng như thay đổi cầu thủ khác nhau”, nhà cầm quân người Pháp cho hay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X