Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier khởi đầu ở nơi làm nên lịch sử cho HLV Park Hang Seo

Thứ Ba 24/10/2023 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết thúc FIFA Days tháng 10 với những sự thử nghiệm, ĐT Việt Nam của HLV Philippe Troussier sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup vào tháng 11 tại một SVĐ đặc biệt.

Sau 7 tháng cầm quân, chiến lược gia người Pháp Philippe Troussier sẽ có trận đấu chính thức đầu tiên cùng ĐT quốc gia Việt Nam vào tháng 11 tới, trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup – Khu vực châu Á.

Đối thủ đầu tiên của ĐT Việt Nam sẽ là ĐT Philippines vào ngày 16/11, trên SVĐ Rizal Memorial. Đây là nơi chứng kiến HLV Park Hang Seo đưa ĐT U22 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử vô địch SEA Games (năm 2019), khi đánh bại U22 Indonesia 3-0 ở trận chung kết. 4 năm sau, Rizal Memorial sẽ chứng kiến sự khởi đầu của HLV Troussier.

HLV Troussier khởi đầu ở nơi làm nên lịch sử cho HLV Park Hang Seo 1
ĐT U22 Việt Nam lần đầu tiên giành chức vô địch SEA Games 30
HLV Troussier khởi đầu ở nơi làm nên lịch sử cho HLV Park Hang Seo 2
U22 Việt Nam vô địch trên SVĐ Rizal Memorial

Về phía Philippines, LĐBĐ nước này đang mở chiến dịch kêu gọi lấp đầy 12.873 chỗ ngồi ở các trận đấu sắp tới để ủng hộ các cầu thủ. Chủ tịch LĐBĐ Philippines Mariano Araneta chia sẻ: “Khi Philippines chuẩn bị bước vào chiến dịch vòng loại World Cup lịch sử, mục tiêu của chúng tôi là giúp họ cảm nhận được sự ủng hộ của NHM. Tôi tin rằng CĐV hoàn toàn lấp đầy được SVĐ Rizal Memorial.

Tôi muốn bóng đá Philippines sẽ kết thúc năm 2023 với thành tích ấn tượng. Các cầu thủ nữ Philippines của chúng tôi đã thi đấu tuyệt vời ở VCK World Cup 2023 tại New Zealand và giờ đến lượt ĐTQG được chơi trên sân nhà Rizal Memorial tại vòng loại World Cup 2026”.

HLV Park Hang Seo
HLV Philippe Troussier sẽ có trận đấu chính thức đầu tiên tại Rizal Memorial

Khó khăn với tuyển Việt Nam bởi SVĐ Rizal Memorial là mặt cỏ nhân tạo, sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới màn trình diễn của các cầu thủ. Còn nhớ tại SEA Games 30, U22 Việt Nam đã gặp vấn đề lớn với chấn thương của Quang Hải, cũng bởi thi đấu trên mặt sân này.

Sau trận đấu với Philippines, ĐT Việt Nam sẽ trở về sân nhà Mỹ Đình để tiếp đón Iraq vào ngày 21/1.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X